Xã hội

An táng 6 nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước

08/07/2015, 21:46

Ngày 8/7, người thân đã tổ chức tang lễ cho 6 nạn nhân xấu số trong vụ thảm sát ở tỉnh Bình Phước.

DSC_0022
Tang lễ được bảo vệ nghiêm ngặt dù có hàng trăm lượt người vào thăm viếng.

Ngày 8/7, tại hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát làm 6 người trong một gia đình tử vong vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt. Dường như thời gian một ngày vẫn là quá ít để người dân nơi đây thôi hết bàng hoàng về vụ việc. Những ánh mắt dõi theo từ bên ngoài cổng, những lời bàn tán xôn xao vẫn còn hiện rõ trên khuông mặt của người dân nơi đây.

Tang thương bao trùm cả khu phố

Sáng 8/7, sau căn nhà biệt thự, nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng đã được người nhà nạn nhân lấy làm nơi tổ chức tang lễ. Từ bên ngoài, mùi hương khói tỏa nghi ngút cùng với tiếng tụng kinh vang vọng bồi hồi thê thiết.

Vừa bước vào lễ tang, đập vào mắt chúng tôi là 6 chiếc quan tài xếp ngay ngắn, những bản cáo phó cũng đã được treo lên kèm theo dòng chữ “miễn chấp điếu”. Phía bên dưới, hàng chục người ngồi lặng im, nhìn di ảnh các nạn nhân.

Trưa cùng ngày, trời nắng như đổ lửa nhưng hàng trăm người dân vẫn không ngừng kéo đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Những người dù quen biết hay không quen biết khi nghe tin đều đến chia buồn.

IMG_1976
Hàng trăm người dân hiếu kì vẫn tụ tập trước cửa nhà các nạn nhân.

Có mặt tại lễ tang, bà Dương Thị Huệ (47 tuổi), một người phụ nữ bán cá ở chợ Chơn Thành cho biết, bà không có quan hệ thân thích gì với ông Mỹ, ông này chỉ thường xuyên mua cá và là “bạn hàng ruột” của bà nhưng khi nghe tin quá đau lòng bà đã đến chia buồn cùng gia đình.

“Ông ấy thường xuyên mua cá của tôi, ông ấy rất vui tính và hòa đồng kể cả khi chỉ là bạn hàng mua bán. Khi đọc báo nghe tin ông ấy cùng gia đình bị sát hại tôi vô cùng bàng hoàng nên cùng các đồng nghiệp đến chia buồn, chiều nay chúng tôi đã nghỉ bán hàng một buổi để đến chia buồn cùng gia đình” – bà Huệ chia sẻ.

Bà Trần Thị Bảy, một người hàng xóm sát nhà ông Mỹ cho biết, gia đình ông Mỹ  sống rất tình cảm, hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ bà con lối xóm. Các con cháu của ông thường hay lui tới nhà bà chơi, ai cũng ngoan hiền. “Vợ chồng ông Mỹ sống ở đây chưa làm mếch lòng một ai. Mỗi khi hàng xóm có đám tiệc hay cần giúp đỡ việc gì ông đều tận tình. Cháu Quốc Anh và Ánh Linh thường xuyên ghé nhà tôi chơi, chúng rất ngoan và hiền. Chúng có tội tình gì đâu, vậy mà...

Giờ cả nhà đột ngột ra đi, bỏ lại cháu bé mới 18 tháng tuổi. Tôi không biết nó sẽ lớn ra sao...” – bà Bảy sụt sùi nói.

DSC_0023
Bà Trần Thị Bảy bùi ngùi chia sẻ với PV Báo Giao thông.

Theo ghi nhận tại hiện trường chiều cùng ngày, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn đứng trước cổng nhà nạn nhân để dõi theo. Lối ra vào cửa tang lễ cũng có bảo vệ đứng kiểm tra nghiêm ngặt trước khi vào.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đến thăm và chia sẽ với gia đình

Sáng 8/7, Đại tướng Trần Đại Quang (Bộ trưởng Bộ Công an) đã đến thăm viếng và chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát ở Bình Phước.

 Trong chuyến thăm viếng các gia đình nạn nhân, Đại tướng Trần Đại Quang đã có cuộc làm việc với Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Phước để nghe báo cáo sơ bộ về tình hình điều tra, khám nghiệm của Công an tỉnh này.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao trong dư luận. Do đó, các đơn vị nghiệp vụ cần khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng giao Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra cử lãnh đạo, cán bộ điều tra có kinh nghiệm vào phối hợp với Công an địa phương triển khai nhanh chóng làm rõ vụ án. Đồng thời, tăng cường phát động quần chúng tố giác tội phạm, phát hiện dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ án mạng để cung cấp cho cơ quan điều tra, phục vụ cho công tác điều tra truy xét đối tượng phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.