Chất lượng sống

Ăn tiết canh chiều 30 Tết, người đàn ông hôn mê, suy hô hấp

18/02/2018, 22:37

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, tụt huyết áp, suy hô hấp nghi do ăn tiết canh ở Lai Châu

tiet-canh-co-phai-la-than-duoc-1441868974581-0-0-2

Ăn tiết canh lợn, một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 18/2, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Vàng Văn Tả (SN 1984, trú tại bản Lang, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) trong trạng thái hôn mê sâu, huyết áp tụt, trên mặt xuất hiện những mảng tím và suy hô hấp.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 30 Tết, gia đình có mổ lợn, đánh tiết canh để anh em cùng ăn, trong đó có Vàng Văn Tả. Sau đó, anh Tả có biểu hiện sốt nhẹ, khó thở. Tuy nhiên, gia đình chỉ nghĩ anh Tả bị cảm do thay đổi thời tiết.

Cho đến ngày 17/2 (tức mùng 2 Tết), bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, nôn khan, đi ngoài, người mệt mỏi. 1 ngày sau thì rơi vào tình trạng hôn mê, trên mặt, cánh tay xuất hiện những mảng bầm tím nên gia đình đã đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ Khoa Truyền nhiễm đã truyền dịch nâng huyết áp, dùng kháng sinh, áp dụng phác đồ điều trị tích cực. Chẩn đoán ban đầu dựa trên tiền sử bệnh nhân có ăn tiết canh sống, các bác sỹ nghi bị nhiễm khuẩn qua thức ăn. Tiên lượng có những diễn biến xấu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã hội chẩn, làm các thủ tục để chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.