Pháp đình

Án tử hình cho kẻ đoạt mạng vợ bằng 21 nhát dao trong cơn phê ma túy

21/11/2019, 14:23

Trong lúc phê ma túy, cho rằng mình đang bị tấn công, Hưng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ đầu gối tay ấp...

img
Bị cáo Hồ Minh Hưng

Ngày 21/11, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa đưa vụ án người chồng đoạt mạng vợ bằng 21 nhát dao ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo trong vụ án là Hồ Minh Hưng (SN 1978, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo cáo trạng, Hưng là đối tượng nghiện ma túy, dù đã được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng sau khi được về bị cáo tiếp tục tái sử dụng.

Khoảng 22h ngày 5/6, Hưng đến nhà bạn “chơi” ma túy. Sau khi phê thuốc, Hưng bị té xe lại không nhớ đường về nên nhờ người dân địa phương gọi điện thoại cho vợ là chị P.N.C (SN 1982) đến rước.

Đến nhà, thấy chồng bị thương, chị C. đưa Hưng vào phòng để chăm sóc. Khi vợ rửa vết thương, Hưng bị đau và nghĩ rằng chị C. đang tấn công mình nên đã lấy dao đâm liên tục nhiều nhát vào người nạn nhân.

Chị C. vùng chạy ra đến cửa thì gục ngã. Vẫn chưa buông tha, Hưng chạy theo đâm chị C. liên tục nhiều nhát cho đến khi mọi người ngăn chặn được. Chị C. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Riêng Hưng sau khi gây án thì đi ngủ.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, trên người chị C. có tổng cộng 21 nhát dao. Nạn nhân tử vong do mất máu cấp sau đa chấn thương; xuất huyết não, đứt thủng tim, màng tim.

Kết quả giám định pháp y tâm thần, trước, trong và sau khi phạm tội, bị cáo có bệnh lí tâm thần, rối loạn nhân cách do sử dụng nhiều loại ma túy, hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác. Xét thấy bị cáo là mối nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng cải sửa. Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người” đối với Hồ Minh Hưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.