Thế giới

Anh: 2,7 triệu VNĐ cho 3 chai nước lọc

28/07/2014, 22:12

Một doanh nhân tại London vừa bị khách sạn Wellesley, tại Knightsbridge, Anh "chặt chém" khi phải trả tổng cộng 75 bảng Anh (tương đương 2,7 triệu VNĐ) cho 3 chai nước lọc.

Một doanh nhân tại London vừa bị khách sạn Wellesley, ở Knightsbridge, Anh “chặt chém” khi phải trả tổng cộng 75 bảng Anh (tương đương 2,7 triệu VNĐ) cho 3 chai nước lọc.

Hóa đơn uống nước của ông Heaton, trong đó, 3 chai nước có giá, ngoài ra kèm theo một số phụ phí khác như phí phục vụ, khoản chi tối thiểu
Hóa đơn uống nước của ông Heaton, trong đó, ngoài 3 chai nước có giá 16,50 bảng Anh kèm theo một số phụ phí khác như phí phục vụ (8,33 bảng Anh), khoản chi tối thiểu cho 2 người khi ngồi tại quầy bar sau 4 giờ (50,17 bảng Anh).

Hôm 17/7 vừa qua là một ngày cực nóng tại Anh. Vào khoảng 4 giờ chiều ngày hôm đó, doanh nhân bất động sản Edward Heaton có cuộc họp với khách hàng tại khách sạn The Wellesley.

Sau khi ngồi vào chỗ, ông Heaton gọi 3 chai nước San Pellegrino dung tích 500ml – loại ở siêu thị chỉ bán với giá 60 pence (tương đương 21 nghìn VNĐ).

Ông Heaton cho biết: “Vì không có thực đơn nên chúng tôi gọi tạm”. Khi uống xong và đứng lên trả tiền, cầm tờ hóa đơn thanh toán, ông Edward "té ngửa" vì con số 75 bảng Anh trên đó.  

Ông Heaton nói, “tôi thấy quá lạ lùng, bèn hỏi ngay lại nhân viên thực hư hóa đơn này và nhận được câu trả lời: hóa đơn đó là chính xác vì mỗi người tối thiểu phải trả 25 bảng Anh khi ngồi tại quầy bar khách sạn sau 4 giờ chiều”.

Lúc đó, ông Heaton chưa phàn nàn ngay mà mãi một tuần sau mới gửi email. Cùng ngày, đội quản lý của Wellesley đã phản hồi cho biết hóa đơn đó không bị tính sai tuy nhiên vẫn gửi lời xin lỗi chân thành vì đã để ông Heaton phải cảm thấy bất thỏa đáng. 

Được biết, The Wellesley là khách sạn 5 sao với chi phí 600 bảng Anh/một đêm ngoài ra còn tính phí tối thiểu 25 bảng Anh cho mỗi người khi sử dụng dịch vụ quầy bar tại khách sạn sau 4 giờ chiều.

Trang Trần (Theo ITV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.