Thị trường

Anh em “bầu” Thuỵ “lướt sóng” cổ phiếu LienVietPostBank

06/12/2021, 19:40

Không chỉ các em của “bầu” Thuỵ mà cả Thaiholdings cũng bán tất tay cổ phiếu sở hữu tại LienVietPostBank.

Đầu năm nay, thị trường xôn xao về việc ông Nguyễn Đức Thụy hay được biết đến với cái tên “bầu” Thuỵ là chủ tịch Công ty Thaiholdings liên tục mua vào cổ phiếu LienVietPostBank và từng bước gia nhập vào ngân hàng này.

Cùng với ông Thuỵ những người liên quan tới ông Thuỵ cũng liên tục mua vào cổ phiếu LPB của ngân hàng này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những cổ đông trên lại lần lượt bán ra toàn bộ cổ phiếu LPB gây chú ý.

img

Ông Nguyễn Xuân Thủy (bên trái) và anh trai Nguyễn Đức Thụy

Cụ thể, LienVietPostBank vừa thông báo, ông Nguyễn Văn Thuyết (em trai ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank) đã bán xong 330.300 cổ phiếu LPB của ngân hàng này với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Thời gian hoàn tất giao dịch này là ngày 29/11. Ước tính, ông Thuyết đã thu về khoảng 7,8 tỷ đồng từ bán số cổ phiếu này.

Một người em trai khác của ông Thụy là Nguyễn Xuân Thuỷ cũng vừa đăng ký bán toàn bộ hơn 1,8 triệu cổ phiếu LPB cũng nhằm cơ cấu danh mục đầu tư.

Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận từ 1-15/12.

Đáng chú ý, trong số này có hơn 1 triệu cổ phiếu được ông Thuỷ chi khoảng 31,6 tỷ đồng mua vào hồi đầu tháng 6 vừa rồi để nâng sở hữu. Thời điểm ông Thuỷ mua số cổ phiếu được thực hiện cùng thời điểm đăng ký với anh trai Nguyễn Đức Thuỵ mua vào hơn 20 triệu cổ phiếu LPB.

Nếu giao dịch của ông Thuỷ được khớp lệnh thời điểm này, ông Thuỷ có thể thu về hơn 36 tỷ đồng.

Khoảng thời gian này, những cổ đông có liên quan tới “bầu” Thuỵ liên tục gây chú ý khi bà Tống Thị Kiều Hoa, là em dâu ông Thụy cũng đăng ký bán toàn bộ 28.336 cổ phiếu LPB.

Một cổ đông liên quan tới ông Thuỵ là Công ty cổ phần Thaiholdings (Thaiholdings) cũng vừa bán tất tay gần 22,4 triệu cổ phiếu LPB.

Số cổ phiếu trên tương đương 1,86% vốn của LienVietPostBank.

Hiện nay, Thaiholdings chỉ còn nắm giữ vỏn vẹn 12 cổ phiếu LPB vì số cổ phiều này không đủ lô giao dịch.

Trong thời gian Thaiholdings giao dịch, giá cổ phiếu LPB dao động quanh ngưỡng 22.000-25.000 đồng/cổ phiếu. Ước tính, Thaiholdings thu về khoảng 526 tỷ đồng từ thoái vốn LienVietPostBank.

Thaiholdings được biết đến do ông Nguyễn Đức Thụy là người sáng lập và đảm nhiệm cương vị chủ tịch Hội đồng quản trị nhiều năm liền.

Ông Thụy chỉ từ nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị Thaiholdings từ ngày 29/2/2020.

Ông Nguyễn Đức Thụy gia nhập LienVietPostBank từ ngày 29/4/2021 khi được các cổ đông bầu vào Hội đồng quản trị ngân hàng này, sau đó ông được bầu làm Phó chủ tịch.

Cá nhân ông Thuỵ hiện sở hữu hơn 34,2 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 2,68% vốn cổ phần LienVietPostBank.

Trong vòng nửa năm qua, cổ phiếu LPB đã giảm mạnh hơn 30% từ vùng đỉnh trên 30.000 đồng/cổ phiếu về còn hơn 22.000 đồng/cổ phiếu hiện nay.

img

Giá vàng hôm nay 6/12: Vàng SJC tăng mạnh 250 nghìn đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.