Quân sự

Anh không thể phát hiện các tàu ngầm Kilo của Trung Quốc ở Biển Đông?

09/08/2021, 10:18

Các tàu ngầm Kilo được cho là không bị nhóm tấn công hàng không mẫu hạm Anh chú ý trong 96 giờ.

Các tàu ngầm tàng hình do Nga sản xuất thuộc Dự án 636 Varshavyanka hoàn toàn chứng minh được khả năng chiến đấu của chúng.

Theo ấn phẩm thông tin Trung Quốc East Day được báo chí Nga dẫn lại, sau khi Trung Quốc cử ba tàu ngầm diesel-điện thuộc Dự án Varshavyanka để theo dõi nhóm tấn công tàu sân bay của Anh.

Các tàu ngầm Kilo do Trung Quốc vận hành chỉ bị phát hiện hoàn toàn chỉ sau 96 giờ ở một vùng nước được cho là khu vực Biển Đông.

img

Tàu ngầm Kilo.

Theo dữ liệu của nguồn tin, hai tàu ngầm đã bị phát hiện sau 72 giờ, nhưng một chiếc khác đã trốn thành công khỏi sự phát hiện của các tàu thuộc Hải quân Anh trong khoảng một ngày, cho đến khi nó bị một tàu ngầm của Anh phát hiện.

Có thông tin cho rằng phía Anh không thể phát hiện tàu ngầm Kilo được Trung Quốc vận hành dù thực tế là các tàu ngầm này đang ở khoảng cách có thể sẵn sàng phát động tấn công bằng ngư lôi.

Ngoài ra, cũng có thông tin nói rằng, ngoài tàu ngầm Kilo, Hải quân Trung Quốc cũng điều động 2 tàu ngầm lớp Thương để theo dõi nhóm tàu sân bay của London.

Các chuyên gia Trung Quốc đe dọa rằng “London phải đưa ra quyết định đúng đắn duy nhất là từ bỏ mọi hành động “khiêu khích” chống lại Bắc Kinh, vì Trung Quốc gần như chắc chắn sẽ tiêu diệt những kẻ vi phạm” cái mà Bắc Kinh tự nhận là “vùng biển của mình” trên Biển Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.