Hồ sơ tài liệu

Anh rời EU, thủ đô London đòi quyền tự trị

29/06/2016, 08:03
image

Thị trưởng London vừa yêu cầu trao thêm quyền tự chủ cho thủ đô Anh quốc sau khi nước này rời khỏi EU.

thitruonglondondoithemquyentutrisautrungcaubrexit

Thị trưởng London Sadiq Khan đòi quyền tự trị sau chiến thắng Brexit. Ảnh: RT

RT đưa tin, hôm 28/6, Thị trưởng London Sadiq Khan đã đòi quyền tự chủ hơn nữa cho thủ đô Vương quốc Anh sau chiến thắng của phe Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6.

Theo đó, tuyên bố của ông được đưa ra sau khi một thỉnh nguyện thư đề xuất tách London ra khỏi Anh thu hút được hơn 175.000 chữ ký đồng thuận.

Ông Sadiq Khan là thị trường người Hồi giáo đầu tiên của London đã khẳng định với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu rằng London phải “lấy lại được quyền kiểm soát”,

Ông nhấn mạnh rằng cần phải bảo vệ sự giàu có, thịnh vượng cũng như công ăn việc làm của người dân trong thành phố, song bác bỏ đề xuất tách London khỏi Anh quốc.

Thị trưởng Khan khẳng định: “Tôi thích ý tưởng về một London độc lập, nhưng tôi không muốn nhắc đến vấn đề đó trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, thay mặt cho tất cả người dân London, tôi đề nghị trao thêm quyền tự trị cho thủ đô ngay bây giờ!

Thêm quyền tự trị nhằm bảo vệ nền kinh tế London trước các thách thức ở phía trước, để bảo vệ các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới cũng như bảo vệ công ăn việc làm, sự giàu có và thịnh vượng của chúng tôi”.

Ông cho rằng cần phải tập trung vào chuyển giao trách nhiệm tài chính, chẳng hạn như quyền tăng thuế cũng như kiểm soát nhiều hơn vè kinh doanh, nhà ở, quy hoạch, giao thông, y tế và hệ thống tư pháp.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh CEO Times, ông cho rằng Bộ trưởng Tài chính George Osborne và Cựu Thị trưởng London Boris Johnson cần hỗ trợ cho việc chuyển giao quyền lực và thành lập Ủy ban tài chính London.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.