Thế giới giao thông

Anh siết quy định quản lý máy bay không người lái

25/07/2017, 10:25

Tới đây, tại Anh, những người sử dụng máy bay không người lái sẽ đối mặt với nhiều hạn chế mới...

30

Nhiều người dùng máy bay không người lái để thực hiện hoạt động vi phạm pháp luật hoặc gây nguy hiểm tới an toàn hàng không 

Tới đây, tại Anh, những người sử dụng máy bay không người lái sẽ đối mặt với nhiều hạn chế mới bao gồm phải đăng ký cân nặng đối với máy bay nặng trên 250 gram và yêu cầu chủ máy bay phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và an toàn. 

Ngoài ra, người sử dụng máy bay không người lái phải thực hiện bài thi “chứng minh, họ thông hiểu các quy định an toàn, an ninh và quyền riêng tư”, thông báo của Chính phủ cho biết. 

Những hạn chế khác bao gồm mở rộng hệ thống geofencing (một ứng dụng thực tế sử dụng GPS hoặc công nghệ RFID để định nghĩa ranh giới địa lý) lập trình khu vực cấm bay ở trường học, nhà tù… vào máy bay không người lái đang sử dụng GPS. 

Việc siết chặt quy định được thực hiện trong bối cảnh, nhiều năm qua, máy bay không người lái được sử dụng để buôn lậu thuốc phiện và đưa hàng lậu vào nhà tù.

Hơn nữa, riêng 4 tháng năm 2017, đã xảy ra 22 sự việc/suýt đụng độ giữa máy bay không người lái và máy bay thương mại chở khách, buộc phi công phải kêu gọi thực hiện quy định mới, theo thống kê của Cơ quan Hàng không dân dụng.

Theo hãng tin RT, hiện chưa có kế hoạch chắc chắn về thời gian và cách thức thực hiện quy định trên tại Anh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.