Trong nước

Ánh Viên lý giải thất bại trước Tao Li tại SEA Games 28

12/06/2015, 07:36

Ánh Viên nói cần cải thiện nhiều về tốc độ sau khi thất bại ở những cự ly ngắn trước kình ngư Tao Li

23_qffz
Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn tại buổi gặp mặt báo chí

Tối qua (11/6), sau khi kết thúc toàn bộ nội dung thi đấu tại Sea Games 28, nữ kình ngư Ánh Viên đã có cuộc gặp mặt với giới báo chí. Tại đây, Ánh Viên đã chia sẻ rất nhiều về sự nghiệp cũng như dự định của mình.

Được hỏi về cảm giác của mình sau khi giành 8 HCV, một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thể thao Việt Nam, Ánh Viên thẳng thắn đáp: “Cảm giác là... em vẫn muốn có nhiều thêm nữa. Có những nội dung em nghĩ có thể cố gắng đạt thành tích tốt hơn, thậm chí có những nội dung mà em tự thấy mình còn mắc nhiều khuyết điểm, thi đấu không được tốt như khi tập luyện. Em sẽ phải khắc phục nhiều”.

Ánh Viên cũng cho rằng cô còn cần cải thiện nhiều về tốc độ sau khi thất bại ở những cự ly ngắn trước kình ngư Tao Li của Singapore. “Tao Li là VĐV từng đạt rất nhiều thành tích cao ở châu Á. Cô ấy bơi tốc độ. Em thất bại ở những nội dung đòi hỏi tốc độ như thế này, thì em sẽ phải cố gắng hơn để cải thiện tốc độ, và cố không mắc khuyết điểm nữa”.

Khi có phóng viên hỏi Ánh Viên đã có người yêu chưa, cô gái vàng của thể thao Việt Nam thẹn thùng nói. “Điều này không quan trọng với em ở thời điểm hiện tại. Chuyện yêu đương không quan trọng bằng việc tập luyện. Em "yêu đương" bơi lội hơn”.

Có được thành tích nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, Ánh Viên không coi đây là áp lực. “Em không thấy áp lực. Đấy là động lực để em phấn đấu, rèn luyện. Thực sự lúc đầu em không nghĩ mình là VĐV bơi giỏi. Nhưng khi gặp thầy em đã được dạy nhiều điều, để mình thành người tốt trong xã hội”.

Cô gái gốc Cần Thơ cũng cho rằng việc báo chí trong khu vực tung hô mình có điểm hơi thái quá. “Đây em mới chỉ bơi ở Đông Nam Á thôi. Thế giới còn nhiều người bơi giỏi, nhanh hơn em. Ước mơ của em là trở thành nhà vô địch Olympic".

Trong khi đó, HLV Đặng Anh Tuấn, người đứng sau thành công của Ánh Viên cho biết ông coi việc dẫn dắt Ánh Viên là một đam mê và luôn muốn học trò của mình vượt qua những giới hạn của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.