"Áo ấm" ngành GTVT tới vùng cao Hà Giang

12/01/2015, 12:53

Từ ngày 8 – 11/1, một số đơn vị trong ngành GTVT đã đi thăm, tặng quà người dân tại Hà Giang. Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch công đoàn ngành đã gửi quà cho bà con.

Quà của Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi tặng đồng bào khó khăn tại Hà Giang.
Quà của Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi tặng đồng bào khó khăn tại Hà Giang

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trong ngành GTVT quyên góp quần áo ấm ủng hộ đồng bào và trẻ em nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát động.

Các đơn vị tham gia chuyến đi gồm: Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON, Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Những chiếc chăn ấm được trao tận nhà các gia đình khó khăn.
Những chiếc chăn ấm được trao tận nhà các gia đình khó khăn

Hoạt động của chương trình “Áo ấm vùng cao 2015” đã đến xã Vần Chải và xã Tà Lủng thuộc tỉnh Hà Giang. Tại CIENCO1, từ khi phát động, chương trình đã được đông đảo cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên Tổng công ty CIENCO 1 tích cực hưởng ứng. 

Tại Hà Giang, đoàn cán bộ của 4 đơn vị đã thực hiện thành công chương trình “Áo ấm vùng cao” tại các xã miền núi thuộc tỉnh Hà Giang. Trong chương trình đoàn đã trao tận tay những chiếc áo, chăn và một số vật phẩm có giá trị mà Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt gửi tặng cho những gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vần Chải và xã Tà Lủng.

Trải qua hơn 1000km đèo núi, trong cái lạnh 50C, với mưa và sương mù dày đặc, các thành viên đoàn vẫn không quản khó khăn, vất vả cùng nhau trao tận tay và khoác áo đồng phục mùa đông cho 1.300 em học sinh trường mầm non – phổ thông cơ sở Vần Chải, trưởng tiểu học Tà Lủng, trường THCS Tà Lủng. Cùng đó trao tặng đồ dùng dạy và học, thiết bị văn phòng, máy vi tính cho các trường. 

Bên cạnh đó, các cán bộ, đoàn viên các đơn vị đã vượt núi, vượt mưa để trao tặng tận nhà 100 gia đình khó khăn, gia đình chính sách những chiếc chăn ấm cũng như những vật phẩm có giá trị.

Hàng nghìn chiếc áo, hàng trăm chiếc chăn cùng nhiều đồ dùng học tập được trao cho các nhà trường
Hàng nghìn chiếc áo, hàng trăm chiếc chăn cùng nhiều đồ dùng học tập được trao cho các nhà trường

Kết thúc chuyến đi, đoàn công tác đã tặng 1.300 áo mới cho học sinh vùng cao tỉnh Hà Giang, trị giá 260.000 triệu đồng. Tặng  3.500 bộ quần áo ấm của cán bộ CNVCLĐ 4 đơn vị  ủng hộ. Thăm và tặng quà tết cho  gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng. Tổng số tiền 10 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội.

Đặc biệt trong chuyến đi, Đoàn Thanh niên CIENCO1 đã trao tặng 1 bộ máy tính, máy in, 1 nghìn quyển vở và 300 hộp đựng bút cho trường học 2 xã Tà Lủng, xã Vần Chải, Đồng Văn, Hà Giang.

Trong những ngày đông lạnh giáp giáp Tết Ất Mùi 2015, những món quà mà Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cùng các đơn vị trao tặng các học sinh và các gia đình nơi đây có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần và thể hiện tinh thần tương thần tương ái của toàn thể cán bộ Tổng bộ công ty tới đồng bào vùng cao.

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.