Quân sự

Áo bảo vệ sinh học của phi công Mỹ khiến cộng đồng mạng “rung chuyển”

11/06/2021, 16:23

Áo bảo vệ trông như “bao cao su toàn thân” của phi công Mỹ khiến cộng đồng mạng “rung chuyển”.

img

Phi công Mỹ đang thao tác với bộ đồ bảo hộ làm bằng chất liệu polyethylene.

Theo báo Chính Trị Nga, áo choảng bảo vệ chống hóa chất của phi công quân sự Mỹ đã gây ra một cơn bão cảm xúc trong người dùng mạng xã hội khi họ so sánh nó như một “biện pháp tránh thai khổng lồ”.

Bộ tư lệnh Không quân Hoa Kỳ đã đăng trên trang Web những bức ảnh chụp cuộc tập trận tại một trong những căn cứ không quân của Mỹ đặt tại bang Missouri.

Hình ảnh cho thấy phi công của máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II, thực hành các biện pháp chống ô nhiễm hóa chất tại cơ sở.

Người dùng Twitter đã bình luận sôi nổi về các bức ảnh, thể hiện phản ứng dữ dội.

Việc huấn luyện các hành động trong điều kiện ô nhiễm hóa chất đã diễn ra bằng cách sử dụng một bộ bảo hộ bay đặc biệt để bảo vệ quân nhân khỏi tác động của hóa chất, bức xạ và các mối đe dọa sinh học.

Tuy nhiên, chiếc áo choàng bằng vật liệu polyethylene trong suốt, được thiết kế để ngăn mầm bệnh xâm nhập vào khoang lái của các máy bay chiến đấu, đã gây xôn xao mạng xã hội theo đúng nghĩa đen.

Theo những người sử dụng Internet, phụ kiện bảo vệ bất thường trông giống như một dụng cụ tránh thai khổng lồ.

"Bao cao su kỳ quặc cho toàn cơ thể. Tôi sẽ không bỏ lỡ điều đó", một trong những người bình luận hài hước.

Một số cư dân mạng nhấn mạnh rằng chiếc áo choàng bằng chất liệu polyethylene khó có thể giúp bảo vệ phi công khỏi không khí ô nhiễm lọt vào buồng lái.

Theo họ, mầm bệnh sẽ xâm nhập vào bên trong ngay thời điểm phi công mở nó ra. Một trong những nhà bình luận đã thu hút sự chú ý khi bức ảnh chụp người phi công giống cảnh quay trong bộ phim hài nổi tiếng “Họng súng Vô hình” của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.