Thế giới

Áo: Không còn có thể tin tưởng chính phủ Mỹ thời ông Trump

29/05/2018, 11:18

Chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump đã trở thành một đối tác không thể đoán biết.

Mối quan hệ giữa Mỹ với Châu Âu bắt đầu rạn nứt kể

Mối quan hệ giữa Mỹ với Châu Âu bắt đầu rạn nứt kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống

Chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở thành một đối tác không thể đoán biết và “không đáng tin cậy” đối với các nước Châu Âu - Thủ tướng Áo Sebastian Kurz chỉ trích.

“Mỹ đã trở thành một đối tác ngày càng không đáng tin cậy với chúng ta” - ông Sebastian Kurz cho biết và nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất đó là Châu Âu vẫn phải đoàn kết”.

Những mối lo ngại về chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ngày càng tăng cao trên khắp Châu Âu trong thời gian gần đây. Đầu năm nay, một cuộc khảo sát cho thấy 82% người Đức tin rằng, Mỹ không phải là đối tác vững chắc.

Rạn nứt trong quan hệ giữa Châu Âu và Mỹ nổi lên từ sau khi ông Trump rút khỏi thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris và tiếp tục chia rẽ sâu sắc sau khi Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 và tăng thuế quan đối với nhôm và sắt dự kiến có hiệu lực vào tháng 6 tới.

Ông Kurz không phải là chính trị gia duy nhất của Châu Âu (EU) nghi vấn về cam kết của Washington với các đối tác của Châu Âu. Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk từng bày tỏ nghi vấn về mối quan hệ hữu nghị với Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.