Xã hội

Áp chỉ tiêu đóng 400.000 đồng/hộ cho Quỹ vaccine: Có thể do hăng hái quá!

25/06/2021, 10:15

Bí thư Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện tượng áp chỉ tiêu đóng góp 400.000 đồng/hộ cho Quỹ vaccine có thể là do hăng hái chứ không tư lợi.

img

Trụ sở UBND phường Nhật Tân

Trước sự việc người dân phản ánh phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) áp chỉ tiêu đóng góp 400.000 đồng/hộ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, Bí thư Quận ủy Tây Hồ, bà Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng về vấn đề này.

Cụ thể, về nội dung người dân phản ánh Chi ủy chi bộ Đảng tổ dân phố số 7 đề nghị các đảng viên đang công tác, sinh hoạt ở nơi cư trú ở đây nếu không tham gia ủng hộ, vận động gia đình ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 sẽ bị lập danh sách báo cáo về Đảng ủy phường, làm căn cứ nhận xét đánh giá cuối năm 2021, bà Hằng khẳng định: "Đấy là người tuyên truyền vận động nói ra, chứ không phải chủ trương của phường, của quận".

"Quận và phường không hề có văn bản nào quy định hay hướng dẫn như vậy. Có thể người đi vận động nghĩ ra như thế để được việc của mình. Có thể người đi vận động hăng hái quá nên nói thế, việc này cần phải rút kinh nghiệm ngay", bà Hằng nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi sự việc một số tổ dân phố ở phường Nhật Tân "áp" mức thu Quỹ vaccine Covid-19 khiến người dân bức xúc như vậy thì có bị xem xét xử lý không, Bí thư Quận ủy Tây Hồ cho rằng: "Nếu xem xét kỷ luật thì hơi cứng nhắc".

"Nếu như các tổ dân phố tuyên truyền chưa khéo thì bây giờ phải hướng dẫn người ta có hình thức tuyên truyền hợp lý để tránh sự hiểu lầm, bức xúc. Nếu cán bộ làm sai để tư lợi cá nhân thì chắc chắn phải kỷ luật cán bộ rồi, nhưng ở đây chỉ là cách tuyên truyền vận động chưa mềm mại, quận và phường đã trao đổi lại, rút kinh nghiệm, còn đặt vấn đề kỷ luật thì hơi nặng nề", bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng cho biết, đã chỉ đạo các phường của Tây Hồ phải rà soát lại cách tuyên truyền vận động người dân trong ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 để tránh sự hiểu lầm không đáng có.

Về sự việc khi PV Báo Giao thông đã gửi ý kiến của người dân tới lãnh đạo UBND phường Nhật Tân để mong có lời giải đáp thỏa đáng cho bạn đọc nhưng ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân chỉ nói: "Người dân nào thắc mắc cho tôi xin địa chỉ và đến gặp tôi", Bí thư Quận ủy Tây Hồ cho biết, cách ứng xử của lãnh đạo phường như thế là không nên.

"Khi người dân và báo chí phản ánh, thì lãnh đạo phường phải cầu thị, lắng nghe trên tinh thần cầu thị, không nên có những phản ứng khiến người dân và dư luận bức xúc. Quận và phường cũng đã nhắc nhở việc này", bà Hằng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.