Đời sống

Áp thấp mạnh thành bão số 6: Hàng nghìn tàu thuyền Quảng Trị, Huế đã vào bờ

23/09/2021, 15:43

Tính đến trưa 23/9, phần lớn tàu thuyền tỉnh Quảng Trị, TT- Huế đã vào bờ neo đậu trú tránh áp thấp nhiệt đới - đã mạnh lên thành bão số 6.

Chiều 23/9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, tất cả chủ các phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh là 2.312 chiếc với 7.163 thuyền viên. Tính đến 11h trưa cùng ngày, số tàu thuyền của tỉnh đã có 2.296 chiếc với 7.042 thuyền viên vào bờ neo đậu tại các bến trên địa bàn tỉnh.

img

Khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão Phú Hội ở tỉnh Quảng Trị

16 chiếc còn lại với 121 thuyền viên đang hoạt động tại khu vực đảo Cồn Cỏ 15 chiếc với 114 thuyền viên, Bạch Long Vỹ 1 chiếc với 7 thuyền viên.

Ngoài ra, đã kêu gọi tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu tránh, trú bão trên địa bàn tỉnh là 18 chiếc với 125 thuyền viên.

Trong đó, tàu của tỉnh Thừa Thiên Huế 1 chiếc với 3 thuyền viên, tàu của tỉnh Quảng Ngãi 15 chiếc với 109 thuyền viên, tàu của tỉnh Bình Định 2 chiếc với 13 thuyền viên.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản về việc ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông, chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình diễn biến của áp thấp.

Trong ngày 23/9, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị người dân cũng đang khẩn trương thu hoạch sắn…

img

Người dân thu hoạch sắn ở xa Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị sáng 23/9

Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế trưa 23/9 tiếp tục có Công điện yêu cầu các địa phương rà soát, sẵn sàng triển khai phương án tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, ven biển, cửa sông, ven sông suối, các công trình đang thi công, các vùng thấp trũng, ngập úng để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.

Hướng dẫn người dân đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 và an toàn thiên tai cho các điểm sơ tán, khu cách ly.

Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, lũ lụt. Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại các khu vực ngầm tràn.

“Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thủy điện, công trình hạ tầng có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho CBNV, người lao động; phương án khơi thông dòng chảy; phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện, thiết bị, vật tư thi công.

Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang”, Công điện nêu.

img

Sắn được đưa lên tập kết bên đường và đưa lên xe ô tô chở đến nhà máy ở huyện Hải Lăng

Bên cạnh đó, các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du...

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã triển khai 5 điểm bắn pháo hiệu, kêu gọi được 2.052 phương tiện tàu thuyền với 11.181 lao động (trên tổng số 2.062 phương tiện) vào bờ tránh trú an toàn.

Đến gần trưa 23/9, Thừa Thiên Huế còn khoảng 37 phương tiện với 169 lao động đang hoạt động trên biển trên đường vào bờ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.