Ứng dụng

Apple tham vọng chế tạo xe không người lái chỉ để chở nhân viên

25/08/2017, 09:21

Hãng Apple thu hẹp tham vọng xe tự động lái, chỉ chế tạo một phương tiện tự hành chuyên chở nhân viên hãng

Apple tham vọng chế tạo xe không người lái chỉ dàn

Apple tham vọng chế tạo xe không người lái dùng để chở nhân viên 

Ngày 23/8, trang tin công nghệ The Verge cho biết, hãng Apple đã thu hẹp tham vọng xe tự động lái, chỉ chế tạo một phương tiện tự hành chuyên chở nhân viên hãng từ trụ sở công ty hiện tại tới địa điểm mới.

Dự án này được gọi là “PAIL”, viết tắt của Palo Alto to Infinite Loop. Trong đó, Apple sẽ gia công cải tiến trên xe tải của một nhà sản xuất ô tô khác chứ không phải trên loại ô tô do Apple tự chế tạo. Apple đã xin được giấy phép thử nghiệm xe ô tô không người lái và một số xe Lexus sử dụng phần mềm của Apple.

Dự án này hoàn toàn khác biệt so với thamm vọng ban đầu là xúc tiến dự án Project Titan từng được đồn đoán là nỗ lực để sản xuất ô tô không người lái của Apple. Theo New York Times, trong một số thiết kế ban đầu của Titan, bánh xe hình cầu đã được thay thế loại bánh xe thông thường, từ đó, xe có thể di chuyển theo hướng ngang.

Đến thời điểm này, rất nhiều công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp tham gia vào chế tạo phương tiện không người lái nhưng cũng không ít công ty công nghệ như Apple đã từ bỏ hy vọng có thể sản xuất hoàn toàn một chiếc xe không người lái. Một công ty khác là Waymo cũng đang tập trung chế tạo phần mềm cho xe ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.