Tư vấn

Apple tiết lộ sự thật gây sốc về việc "khai tử" Touch ID

01/11/2017, 19:51

Đại diện của Apple đã tiết lộ lý do thật sự vì sao hãng này sẽ loại bỏ Touch ID trên các thiết bị.

disable-touch-id

Đại diện của Apple đã tiết lộ lý do thật sự vì sao hãng này sẽ loại bỏ Touch ID trên các thiết bị của họ trong tương lai

Theo DailyMail, mới đây, Phó Chủ tịch cấp cao mảng Kỹ thuật Phần cứng của Apple - Dan Riccio đã tiết lộ một sự thật gây sốc các fan của "Quả táo khuyết" về lý do thực sự mà hãng này sẵn sàng loại bỏ không thương tiếc công nghệ cảm biến vân tay Touch ID.

Cụ thể, trong quá trình thiết kế iPhone X, các kỹ sư phát hiện ra rằng công nghệ Nhận diện khuôn mặt (Face ID) đã làm việc rất tốt. Thay vì bị phân tâm bằng cách tìm kiếm vị trí để nhúng Touch ID, Apple tập trung vào việc làm cho Face ID tốt nhất có thể và trong tương lai các thiết iPhone mới của Apple chỉ còn duy nhất một loại công nghệ bảo mật như vậy trên máy.

Trước đó, trong một bài phân tích mới nhất của mình, chuyên gia công nghệ của KGI Securities - Ming-Chi Kuo đưa ra dự đoán rằng, tất cả các mô hình iPhoneđược công bố vào năm 2018 sẽ đi kèm với Camera TrueDepth và Face ID, như vậy đồng nghĩa với việc cảm biến vân tay Touch ID sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Trong công cuộc chạy đưa công nghệ và cạnh tranh thị phần như hiện nay, Apple vẫn gặp phải nhiều rào cản công nghệ khác nhau và tập trung giải pháp vào công nghệ Face ID.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.