World Cup 2022

Argentina đã sập bẫy của Ả Rập Xê Út như thế nào?

22/11/2022, 20:01

Ả Rập Xê Út cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi đối đầu Argentina và thu về thành quả xứng đáng.

Trái với dự đoán về một thắng lợi dễ dàng cho Argentina, đoàn quân dưới quyền HLV Scaloni đã phải nhận thất bại trước Ả Rập Xê Út - đội thuộc top yếu nhất World Cup 2022.

img

Ả Rập Xê Út giành thắng lợi xứng đáng trước Argentina. Ảnh Getty

Càng bất ngờ hơn khi Argentina làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 và có cảm giác có thể nuốt chửng đối thủ bất cứ khi nào.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Ả Rập Xê Út chơi bùng nổ ở hiệp 2 để lật ngược tình thế.

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, thất bại 1-2 nói trêb khiến ông liên tưởng tới trận thua 0-1 của Argentina trước Cameroon tại vòng bảng World Cup 1990.

Thời điểm đó Argentina đang là nhà ĐKVĐ nhưng bất lực trước tinh thần chiến đấu, sức mạnh thể chất của đại diện châu Phi.

“Argentina năm nay không giữ cúp vàng nhưng họ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Điều này cho thấy bóng đá luôn có sự ma mị và tính bất ngờ”, ông Huy nói.

Phân tích về trận đấu vừa diễn ra, bình luận viên Quang Huy cho rằng có hai nguyên nhân chính khiến Argentina nhận thất bại.

“Thứ nhất, HLV Scaloni có dấu hiệu chủ quan, bằng chứng là việc cất trung vệ tốt nhất Martinez trên ghế dự bị, dẫn tới việc hàng thủ bị kéo sập trước tốc độ lẫn chút tinh quái của cầu thủ Ả Rập Xê Út. Khi ông nhận ra sai lầm thì đã quá muộn.

Thứ hai, Ả Rập Xê Út đã chơi thứ bóng đá ngẫu hứng nhưng đầy kỷ luật. Ngẫu hứng ở hai bàn thắng đẳng cấp và kỷ luật trong khâu phòng ngự.

Hàng thủ áo xanh không hề rối trước sức ép mà Argentina tạo ra, bình tĩnh hóa giải từng tình huống hãm thành”, ông Huy phân tích.

Bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh việc thay đổi trạng thái chơi của Ả Rập Xê Út khiến đội bóng Nam Mỹ bất ngờ.

Trong hiệp 1, đại diện châu Á gần như chỉ phòng ngự và giăng bẫy việt vị đối phương rất hiệu quả.

Nếu không tính quả penalty tai nạn, Ả Rập Xê Út có thể đã giữ sạch mảnh lưới sau 45 phút đầu tiên.

Thế nhưng, ngay đầu hiệp 2, Ả Rập Xê Út đã tăng tốc, tạo ra những tình huống sóng gió bằng những pha “thọc” vào nách trái hàng thủ Argentina.

Cả hai bàn thắng các học trò HLV Renard có được đều từ vị trí này.

Nhìn tổng thể, rõ ràng Ả Rập Xê Út đã có sự chuẩn bị kỹ càng trước trận gặp Argentina và chơi với sự tự tin cao độ để giành 3 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.