Thể thao

Argentina - Thụy Sĩ: Chiến thắng muộn màng

01/07/2014, 22:07

Bàn thắng của Di Maria ở cuối hiệp phụ thứ 2 đã giúp Argentina kết thúc trận đấu mà không cần nhờ đến loạt penalty.

Bàn thắng của Di Maria ở cuối hiệp phụ thứ 2 đã giúp Argentina kết thúc trận đấu mà không cần nhờ đến loạt penalty.

Argentina vs Thụy Sĩ
Argentina vs Thụy Sĩ

Trận đấu kết thúc với thắng lợi nhọc nhằn 1-0 của Argentina. Đối thủ của Albiceleste ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu Bỉ - Mỹ diễn ra vào 3h ngày 2/7.

120": May mắn đã đứng về phía Argentina khi Dzemaili có cú đánh đầu đưa bóng dội cột dọc khung thành Romero.

VÀOOOOOOOO! 118": Di Maria đã mở tỉ số trận đấu đúng vào lúc mà tất cả đều nghĩ đến loạt sút luân lưu. Trước đó, Messi đã đi bóng qua 1 loạt hậu vệ áo đỏ rồi chuyền vào để cầu thủ đang chơi cho Real dứt điểm tung lưới Thụy Sĩ. 1-0 cho Argentina.

110": Hai đội cho cho thấy dấu hiệu xuống sức khi những đường bóng trở nên chậm chạp. Nhiều khả năng trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu.

108": Tiền vệ mới vào sân Biglia đẩy bóng sang cánh phải cho Di Maria khống chế và tung cú đá căng như kẻ chỉ bằng chân trái, buộc Benaglio phải bay người cản phá. Argentina cần nhiều hơn những pha phối hợp như vậy nếu muốn kết thúc trận đấu trong hiệp phụ thứ 2.

106": Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

100": Messi có tình huống cứu bóng hết sức nỗ lực bên góc phải rồi chuyền vào cho Palacio đánh đầu nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

95": Messi đá phạt đưa bóng vào vòng cấm nhưng thủ thành Benaglio đã chọn vị trí chính xác để bắt dính bóng.

91": Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

90+3": Trận đấu kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng. 2 đội rời sân tạm nghỉ trước khi đá hiệp phụ.

90": Trận đấu được bù giờ 3 phút.

88": Thế trận bế tắc của Argentina khiến Messi cũng sốt ruột. Tiền đạo này vừa có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương nhưng không thể dứt điểm thành công.

83": Rojo thử tài với một cú đá từ xa nhưng bóng đi quá cao so với khung thành. Argentina dù đang nỗ lực dồn ép đối phương nhưng bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

78": Lại là Messi gây sóng gió cho khung thành đối phương. Anh nỗ lực đi bóng qua nhiều hậu vệ của Thụy Sĩ sau đó tung ra cú dứt điểm chìm trong vòng cấm nhưng bóng không qua được đôi tay của Benaglio.

73": Tiền đạo Lavezzi thi đấu thất vọng từ đầu trận đã phải rời sân nhường chỗ cho Palacio. Ngay khi vào sân, Palacio đã có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Sĩ. 

71": Argentina đang tích cực triển khai bóng ở 2 bên cánh thay vì đánh trung lộ như trong hiệp 1.

67": Từ đường phản công bên cánh trái, hậu vệ Thụy Sĩ đưa bóng bật ra ngoài vòng cấm. Messi tung chân vuốt bóng ở khoảng cách hơn 20m song bóng đi vọt xà trong sự nuối tiếc của các CĐV Argentina.

62": Higuain tiếp tục có cú đánh đầu ngược sau đường chuyền của một đồng đội song thủ thành Benaglio xuất sắc cản phá.

55": Hậu vệ Rojo có pha dâng cao tham gia tấn công. Anh tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Benaglio của Thụy Sĩ đã cản phá thành công.

50": Drmic vừa có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Tiền đạo Shaqiri nhận đường chọc khe của đồng đội sau đó chuyền ngược lại cho Drmic dứt điểm.

48": Ngay đầu hiệp 2, Argentina đã đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha lên bóng từ 2 biên.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0

44": Thụy Sĩ đang dồn gần như toàn bộ đội hình về phòng ngự khiến Messi cùng đồng đội càng thêm bế tắc trong việc tiếp cận khung thành.

41": Di Maria vừa có cú sút trong vòng cấm nhưng lực sút nhẹ khiến nó không làm khó được thủ thành Benaglio.

39": Thụy Sĩ có pha phản công nguy hiểm nhưng Drmic lại có đường chuyền vào quá ẩu khiến cơ hội trôi qua với đội bóng áo đỏ.

34": Argentina đang chiếm giữ thế trận nhưng Messi cùng đồng đội vẫn đang rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Thụy Sĩ.

29": Pha đá phạt góc rất tốt của Di Maria, bóng đi sát ngang cầu môn Thụy Sĩ tiếc là không có cầu thủ nào của Albiceleste chạm được vào bóng.

27": Shaqiri đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi chuyền cho Xhara dứt điểm nhưng thủ thành Romero đã kịp cản phá.

23": Messi đá phạt trực tiếp khá tốt bên cánh phải, bóng đến vị trí của Higuain nhưng tiền đạo của Napoli đã đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

19": Lionel Messi vừa có pha quặt bóng kỹ thuật sát vòng cấm. Anh loại được một hậu vệ của Thụy Sĩ nhưng không qua được hậu vệ thứ 2 của đội bóng áo đỏ. Argentina đang khá bế tắc trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đại diện châu Âu.

15": Vua bóng đá Pele đang có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Argentina và Thụy Sĩ.

13": Rojo có đường chuyền từ phần sân nhà cực kỳ nguy hiểm nhưng đáng tiếc Higuain không thể đón được bóng trong vòng cấm Thụy Sĩ.

10": Argentina đang là đội chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công còn Thụy Sĩ chơi thấp chờ cơ hội.

8": Inler đi bóng từ góc trái vào trung lộ và tung cú sút từ xa tuy nhiên bóng đi quá cao so với khung thành Argentina.

4": Di Maria vừa có pha đi bóng kha hay và bị một cầu thủ áo đỏ phạm lỗi. Argentina được hưởng quả phạt ở khá xa khung thành.

3": Những phút vừa qua, trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ 2 bên.

23h, trận đấu chính thức được bắt đầu, Argentina là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân:

img

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.