Thể thao

Arsenal 0-0 Besiktas: Hú vía rời "hiểm địa"

20/08/2014, 06:44
image

Arsenal đã may mắn khi không phải nhận thất bại trong chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng nay.

Arsenal đã may mắn khi không phải nhận thất bại trong chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng nay.

Dù đã được cảnh báo từ trước và bản thân cũng đã có lần phải làm khách trên các sân đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bầu không khí cuồng nhiệt tại Ataturk khiến Arsenal thực sự bối rối. Đoàn quân của HLV Wenger chơi thiếu ý tưởng, rệu rã và gần như lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà hừng hực khí thế. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, một mình Demba Ba đã tạo ra tới 3 cơ hội ăn bàn rõ mồn một cho Besiktas nhưng đáng tiếc là thần may mắn lại quay mặt với đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Arsenal chơi có phần khởi sắc hơn nhưng vẫn rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Besiktas vẫn chơi máu lửa với những pha lên bóng tốc độ nhưng các chân sút đội chủ nhà lại tỏ ra kém duyên để có thể tạo đột biến. Những phút cuối trận, Arsenal chỉ chơi với 10 người do Ramsey phải nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng sau đó không lâu Pháo thủ lại có được cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận khi Chamberlain sút bóng trúng cột dọc.

Arsenal lép vế trước đội chủ nhà
Arsenal lép vế trước đội chủ nhà

Hòa 0-0 trên sân khách, Arsenal coi như đã hoàn thành mục tiêu đề ra nhưng HLV Wenger sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn Pháo thủ vận hành trơn tru trong thời gian tới.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Napoli cũng bị cầm chân trên sân nhà trước Bilbao. Đội khách là những người mở tỷ số ở phút 41 từ pha dứt điểm hiểm hóc của Muniain. Napoli vùng lên mãnh liệt trong hiệp 2 và Higuain trở thành người hùng của đội chủ nhà khi đi bóng lắt léo rồi dứt điểm tinh tế trong vòng cấm đem về bàn gỡ cho Napoli. Kết quả này đồng nghĩa với việc chỉ cần hòa 0-0 ở lượt về, Bilbao sẽ có vé đi tiếp.

Chung cuộc: 0-0

Đội hình ra sân:

Besiktas: Zengin, Koybasi, Franco, Gulum, Ramon, Uysal, Pektemek (Tosun 88"), Ozyakup (Koyunlu 88"), Kavlak, Sahan (Tore 73"), Ba.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Chambers, Koscielny, Monreal, Arteta (Flamini 50"), Wilshere, Sanchez (Ox-Chamberlain 73"), Ramsey, Cazorla (Rosicky 90"), Giroud.

Kết quả cụ thể lượt trận diễn ra đêm qua:
Besiktas – Arsenal: 0-0
Napoli – Bilbao: 1-1
Salzburg – Malmo: 2-1
Steaua Bucharest – Ludogorets: 1-0
Copenhagen – Leverkusen: 2-3

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.