Thể thao

ASIAD 2014: Đoàn Việt Nam tụt xuống thứ 12

24/09/2014, 22:23

Trong ngày thi đấu hôm qua (24/9), đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm được 2 HCB, 4 HCĐ và tạm xếp thứ 12 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 HCV, 4 HCB và 12 HCĐ.

Trong ngày thi đấu hôm nay (24/9), đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm được 2 HCB, 4 HCĐ và tạm xếp thứ 12 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ.

Hà Thanh giành HCĐ lịch sử cho TDDC Việt Nam. Ảnh T.T
Hà Thanh giành HCĐ lịch sử cho TDDC Việt Nam. Ảnh T.T

Cụ thể, chiếc HCB đầu tiên thuộc về bốn VĐV Lê Thị An, Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hải ở nội dung thuyền bốn mái chèo. HCB thứ hai thuộc về võ sĩ wushu Bùi Trường Giang khi anh thất bại 0-2 ở trận chung kết wushu nội dung tán thủ nam hạng cân 56 kg trước VĐV người Trung Quốc Fuxiang Zhao. Dù không đoạt được "vàng" nhưng HCB đã là thành tích đáng khen của Trường Giang bởi trước khi lên đường tham dự ASIAD, Trường Giang không được đánh giá cao bởi thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, HCĐ đầu tiên thuộc về VĐV đua thuyền Tạ Thanh Huyền ở nội dung mái chèo đơn với thành tích 9"16""36. Bắn súng cũng lập công khi đem về tấm HCĐ ở nội dung đồng đội nam cự ly 25m súng ngắn tiêu chuẩn của Hà Minh Thành, Bùi Quang Nam, Kiều Thanh Tú với 1707 điểm.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, niềm hi vọng vàng của đoàn Việt Nam Phan Thị Hà Thanh chỉ có được tấm HCĐ nội dung sở trường là nhảy chống với số điểm 14.683 điểm. HCV ở nội dung này thuộc về VĐV Uzbeskistan. Tuy không giành được ngôi vị cao nhất nhưng tấm HCĐ của Hà Thanh còn quý hơn vàng bởi đây mới là tấm huy chương đầu tiên của TDDC Việt Nam tại đấu trường ASIAD.

Tấm HCĐ cuối cùng của đoàn TTVN trong ngày hôm nay thuộc về VĐV Đặng Nam (TDDC) với 15.033 điểm. VĐV đoạt HCV người Trung Quốc với 15.566 điểm, HCB thuộc về VĐV Nhật Bản với 15.100 điểm.

Thanh Hà (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.