Quốc tế

Atletico: "Chảy máu" lực lượng sau ánh hào quang

19/05/2014, 06:38

Atletico đã vô địch La Liga và có thể là cả Champions League nhưng đằng sau ánh hào quang đó lại là những nỗi lo một cuộc "chảy máu" lực lượng.

Diego Costa
Diego Costa


Đêm Nou Camp của Atletico


Trước khi trận chung kết của mùa giải diễn ra, BTC sân Nou Camp đã “chơi” Atletico khi chỉ phát cho đội khách vỏn vẹn 470 vé (sức chứa sân Nou Camp khoảng 98.000 chỗ ngồi). Tuy nhiên, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, số CĐV ít ỏi của Atletico mới là những người được ăn mừng. Thậm chí, những tràng pháo tay không ngớt từ hàng vạn CĐV đội chủ nhà đã chứng minh một điều rằng Atletico vô địch là hoàn toàn xứng đáng.
 

Sau đây gần một tuần, Atletico sẽ có thêm trận chung kết với Real ở Champions League. Tuy nhiên, dù kết quả trận đấu này như thế nào, Atletico cũng vẫn sẽ là người chiến thắng. Chiến thắng của khát khao và niềm tin vào một thứ bóng đá không toan tính, phi kim tiền.

Không xứng đáng sao được khi Atletico với kinh phí hạn hẹp đã giành ngai vàng sau một chặng đường dài. Không xứng đáng sao được khi Simeone và các học trò mỗi lần ra sân là một lần "cháy hết mình" cho màu cờ sắc áo và không xứng đáng sao được khi hai "gã khổng lồ" của bóng đá Tây Ban Nha đã không thể một lần giành thắng lợi trước Los Rojiblancos trong cả thảy 4 lần đối đầu ở La Liga mùa này.

Màn trình diễn ở Nou Camp đem lại cho Atletico chức vô địch cũng là bức tranh thu nhỏ của Atletico ở mùa giải năm nay. Bức tranh đó có sự bản lĩnh, khoa học và tinh thần không bao giờ từ bỏ. Chấn thương của Diego Costa, của Arda Turan và bàn thắng của Alexis Sanchez đã không thể đánh gục Los Rojiblancos trước ngưỡng cửa thiên đường để rồi chính đoàn quân đó đã đứng dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Phát biểu sau trận đấu với Barca, HLV Simeone nói: “Luis Aragones đã bảo vệ chúng tôi và chúng tôi xin gửi chiến thắng này đến ông, một con người vĩ đại”. Thế nhưng, ai cũng thừa hiểu rằng Atletico đã chiến đấu, chiến thắng bằng chính nội lực và tất cả sự quyết tâm của mình.

Sau hào quang là những nỗi lo


Người ta thường nói, bước lên đỉnh cao đã khó nhưng đứng vững trên đỉnh cao còn khó hơn bội phần và Atletico chắc chắn sẽ phải suy ngẫm rất nhiều về bài học này. Chức vô địch La Liga sau 18 năm đã làm thỏa nỗi mong chờ của biết bao con tim yêu màu áo đỏ - trắng nhưng nó cũng sẽ đem lại cho Los Rojiblancos vô vàn thử thách.


Trước khi mùa giải 2013/2014 khởi tranh, mấy ai biết đến những Costa, Godin, Miranda, Koke, Filipe Luis… nhưng giờ tất cả đều trở thành những ngôi sao được săn đón khắp châu Âu và Atletico trở thành điểm đến hấp dẫn của những kẻ “săn đầu người”.


Trong động thái mới nhất, Chelsea đã tuyên bố có được chữ ký của Diego Costa với giá 40 triệu euro. Chưa dừng lại ở đó, The Blues còn đang muốn chiêu mộ hai cái tên là Filipe Luis và Mario Suarez. Barca, đội bóng vừa thất bại trong cuộc đua với Atletico cũng đánh tiếng muốn chồng 60 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Koke và Miranda. Một ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Arsenal cũng không bỏ lỡ cơ hội “xâu xé” Atletico khi bày tỏ sự quan tâm tới Diego Godin, cầu thủ đã ghi bàn đem về chức vô địch cho Los Rojiblancos. Thậm chí, sau những gì đã làm được cùng Atletico, ngay cả HLV Simeone cũng được hàng loạt đại gia trải thảm đỏ mời gọi.


Từ nay cho đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, chắc chắn sẽ còn nhiều lời đề nghị được gửi tới sân Vicente Calderon và Atletico nhiều khả năng không thể ngăn những đứa con ưu tú của mình ra đi. Dù vô địch La Liga nhưng Los Rojiblancos vẫn ở trong tình trạng “nợ như Chúa Chổm” và phương án giải quyết đơn giản nhất đó chính là bán "sao" trả nợ. Trước Costa, những ngôi sao như Torres, Aguero hay mới nhất là Falcao đều cũng đã bị bán dù tầm ảnh hưởng của những cái tên này ở Atletico là không hề nhỏ.


Nếu đúng như những gì đang diễn ra, có thể hơn một nửa đội hình chính thức của Atletico sẽ ra đi tìm bến đỗ mới. Số tiền thu được sẽ được đội bóng trả nợ và tái cơ cấu. Vì thế, vấn đề được các CĐV quan tâm nhất hiện nay là Atletico sẽ ra sao sau khi bán đi những cầu thủ xuất sắc nhất của mình chứ không phải là trận chung kết với Real vào cuối tuần này. 

Hồ Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.