Quốc tế

Atletico Madrid - Bayern Munich: Thợ săn bẻ nanh mãnh thú

27/04/2016, 07:31

Hùm xám Bayern đề cao lối chơi đẹp mắt, ngược lại, Atletico rất tinh quái chỉ cần chiến thắng.

 - Lượt đi bán kết Champions League: Atletico - Bayern (1h45 28/4): 

Antoine-Griezmann198

Tiền đạo Antoine Griezmann của đội bóng Atletico Madrid

Cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid và Bayern Munich tại bán kết Champions League được ví như cuộc chiến giữa mãnh thú và gã thợ săn tinh quái.

Hai gam màu tương phản
Khi lá thăm may rủi đưa Atletico và Bayern đụng độ nhau tại bán kết Champions League, nhiều người kỳ vọng vào một cuộc đối đầu giàu cảm xúc. Bởi lẽ hai đội bóng này quá khác nhau và như hai gam màu tương phản trong cùng một bức tranh. Hùm xám Bayern đề cao lối chơi đẹp mắt và luôn coi việc ghi nhiều bàn thắng là kim chỉ nam mỗi lần ra sân. Ngược lại, Atletico rất tinh quái chỉ cần chiến thắng với bất cứ tỉ số nào cũng đủ làm đại diện La Liga hài lòng.

Phong cách khác nhau nên xu hướng dụng binh của hai đội cũng khác. Đoàn quân của HLV Simeone luôn chọn cách đá phòng ngự phản công, rình rập cơ hội để kết liễu đối thủ. Trong khi đó, Bayern tôn sùng bóng đá tấn công, vào trận là dồn lên gây sức ép buộc đối thủ phải bộc lộ sơ hở và tung đòn chí tử.

Tính từ vòng bảng, Hùm xám đã ghi tới 28 bàn (nhiều nhất trong 4 đội tại bán kết) còn Atletico mới có vỏn vẹn 10 lần xé lưới đối phương (ít nhất trong 4 đội dự vòng bán kết). Tuy nhiên, nếu xét về độ chắc chắn của hàng thủ, Atletico chỉ kém mình Real (4 lần thủng lưới). Đội chủ sân Vicente Calderon mới để thủng lưới 5 lần từ đầu mùa trong khi con số này bên phía Bayern là 9. Tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của Bayern lên tới hơn 60% và của Atletico chỉ khoảng 40%.

Những con số trên phần nào giúp người hâm mộ hình dung ra kịch bản ở trận bán kết lượt đi diễn ra đêm nay. Dù phải làm khách nhưng Hùm xám nhiều khả năng vẫn là đội chủ động chơi tấn công. Bên kia chiến tuyến, Atletico đương nhiên muốn đối thủ tấn công, càng mạnh càng tốt. Bởi chỉ có như vậy, lối chơi phòng ngự phản công sở trường của thầy trò HLV Simeone mới được phát huy tối đa.

Bẻ nanh Hùm xám?

Trước cuộc đọ sức trên sân Vicente Calderon, Bayern dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và kinh nghiệm của một đội bóng từng 5 lần vô địch Champions League. Tuy vậy, Pep Guardiola cùng các học trò không được phép chủ quan bởi chẳng phải bỗng dưng Atletico lại góp mặt ở vòng bốn đội cuối cùng.

Đội chủ sân Vicente Calderon chỉ có món vũ khí duy nhất là phòng ngự chặt, phản công nhanh nhưng để hóa giải không hề đơn giản. Trước Bayern, một đội bóng rất mạnh khác là Barca cũng phải phơi áo trước Rojiblancos. Hai lần đọ sức gần nhất ở La Liga, Real đều thất thủ trước đội chủ sân Vicente Calderon. Nói vậy để thấy được rằng Atletico không ngại khi phải đối đầu với những đội bóng vượt trội về thực lực, đẳng cấp.

Trước cuộc đọ sức đêm nay, HLV Simeone phát biểu rằng, đội bóng của ông sẽ khiến Bayern tay trắng ra về. Sự tự tin của vị thuyền trưởng người Argentina là có cơ sở khi Atletico luôn chơi cực hay trên sân nhà. Tính trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Simeone mới thua một trên tổng số 20 trận gần nhất. Nếu tính riêng tại Champions League, mùa này Atletico cũng mới chỉ thất thủ một trận tại Vicente Calderon (thua Benfica 1-2).

Ngoài ra, các CĐV Bayern có lý do để lo lắng khi Hùm xám thường bế tắc khi thi đấu trên sân khách, đặc biệt là ở đấu trường châu Âu. Từ đầu mùa, Bayern đã ba lần mất điểm khi hành quân xa nhà (thua Arsenal 0-2, hòa Benfica và Juventus 2-2). Hai chiến thắng còn lại đều trước các đội nhược tiểu (Olympiakos, Dinamo Zagreb). Tính rộng ra, 10 lần gần nhất làm khách, Hùm xám phải nhận tới bốn trận thua, ba trận hòa.

Báo Giao thông dự đoán: Atletico 1-0 Bayern

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.