Thời sự Quốc tế

Australia dùng trí tuệ nhân tạo để bảo trì đường bộ

14/07/2022, 15:03

Bang New South Wales (NSW) của Australia dự kiến sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để bảo trì đường bộ.

Ngày 13/7, bang New South Wales thông báo cấp vốn lên tới 2,9 triệu đô-la Australia (1,96 triệu USD) cho một dự án thử nghiệm của công ty trí tuệ nhân tạo - Asset AI.

Trong đó, công ty này sẽ lắp các bộ cảm biến trên 32 xe bus công cộng ở vùng Greater Sydney.

Các cảm biến này sử dụng AI để kết hợp dữ liệu hình ảnh và các điều kiện thời tiết ở địa phương để dự đoán tỉ lệ xuống cấp trên đường, qua đó cảnh báo các cơ quan bảo trì đường bộ để nâng cấp, sửa chữa đường trước khi xuống cấp, xuất hiện ổ gà gây mất an toàn giao thông.

img

Vài tháng gần đây, tại New South Wales nói chung và thành phố Sydney nói riêng thường xảy ra mưa lớn nên đường sá thường xuống cấp nhanh hơn tốc độ quản lý, sửa chữa, bảo trì.

“Sẽ luôn có vết nứt trên đường và luôn có ổ gà. Nhưng với công nghệ thông minh như thế chúng tôi có thể dự đoán mức độ xuống cấp, kịp thời bảo trì và đưa ra kết quả tốt hơn, nhanh hơn” – Người đứng đầu về dịch vụ khách hàng và chính phủ điện tử của NSW - Victor Dominello cho biết.

Hiện tại, chính quyền địa phương thường dựa trên thông tin tình trạng đường sá hư hại do người dân cung cấp. Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, do mưa lớn, đường sá thường xuống cấp nhanh hơn tốc độ quản lý, sửa chữa, bảo trì.

Với công nghệ này, họ có thể tạo ra các "bản đồ" ổ gà trên toàn thành phố, cho biết khu vực nào cần sửa chữa nhất.

Ông Khal Asfour, Thị trưởng thành phố Canterbury Bankstown - là nơi được ứng dụng và thử nghiệm trước công nghệ này - cho biết công nghệ AI đã giúp cải thiện an toàn đường bộ trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.