Thế giới

Bà Hilary Clinton tuyên bố "không e ngại" Trung Quốc

14/08/2016, 07:05
image

Bà Clinton tuyên bố sẽ bảo vệ nước Mỹ khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài bao gồm cả Trung Quốc.

n-hillary-a-20160225-870x580

 Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tuyên bố sẽ bảo vệ Mỹ chống lại Trung Quốc hay bất cứ nước nào gây tổn hại cho quốc gia này.

Japan Times đưa tin, trong chương trình vận động bầu cử tại thành phố Warren (thuộc Michigan, ngoại ô Detroit, Mỹ), ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tuyên bố sẽ bảo vệ Mỹ chống lại Trung Quốc hay bất cứ nước nào gây tổn hại cho quốc gia này.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng việc bảo vệ lợi ích của nước Mỹ không đòi hỏi nước này phải cắt đứt quan hệ với thế giới. Tuy nhiên, bà Clinton nhấn mạnh rằng bà sẽ phản đối mạnh mẽ các hiệp định thương mại làm suy yếu vị thế của Mỹ.

 “Thông điệp của tôi gửi đến công nhân Michigan và khắp nước Mỹ rằng tôi sẽ ngăn chặn mọi thỏa thuận thương mại khiến người lao động bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập, bao gồm cả Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)”.

Ngay sau đó, bà Hillary Clinton cũng tái khẳng định cam kết sẽ cứng rắn với Bắc Kinh trong tình huống nước Mỹ gặp bất lợi.

“Tôi sẽ đứng lên chống lại Trung Quốc hay bất cứ thế lực nào cố gắng tận dụng lợi thế của công nhân và các công ty Mỹ. Khi các nước phá vỡ quy tắc, chúng tôi sẽ không ngần ngại áp đặt mức thuế ngặt nghèo lên sản phẩm của họ”, ứng cử viên Đảng Dân chủ tuyên bố.

Tuy nhiên, Stephan Miller - Giám đốc phụ trách an ninh quốc gia của ứng cử viên Donald Trump lại cho rằng việc bà Clinton phản đối TPP chỉ là chiêu trò của cựu Ngoại trưởng Mỹ mà thôi.

Rốt cuộc, Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ chấp nhận TPP giống như cách bà từng thúc đẩy các thỏa thuận với Hàn Quốc và Colombia. 

Ở một diễn biến khác, bà Hillary Clinton hiện đang dẫn trước ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà trắng với tỷ lệ 47,8% so với 40,1%.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.