Thế giới

Bà Hillary Clinton bị tố "rửa tiền" gây quỹ tranh cử Tổng thống

04/05/2016, 06:05

Ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders cáo buộc bà Clinton dính líu tới hoạt động “rửa tiền” gây quỹ vận động bầu cử.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders chỉ trích đố

Ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders chỉ trích đối thủ Hillary Clinton "rửa tiền"

Mới đây, ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Mỹ Bernie Sanders cáo buộc đối thủ Hillary Clinton dính líu tới hoạt động “rửa tiền” để gây quỹ vận động bầu cử, theo Sputnik ngày 3/5.

Ông Bernie Sanders tố cáo, nhóm vận động hành lang của bà Clinton đã sử dụng 32 chi nhánh Đảng Dân chủ cấp bang để trốn thuế, "rửa tiền".

Theo ông Sanders, bà Clinton sử dụng mánh khóe rửa tiền để “lách” quy định hạn chế mỗi ứng viên chỉ được nhận 2.700 USD từ các nhà tài trợ cá nhân. Bằng thỏa thuận giữa Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) và 32 chi nhánh Đảng Dân chủ, Quỹ vận động bầu cử Hillary Victory nhận lên tới 356.100 USD/người tài trợ. Đổi lại, 32 chi nhánh có thể tiếp cận tài chính từ nguồn quỹ này để xây dựng Đảng.

Tuy nhiên, Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) từng có báo cáo cho biết, Quỹ Hillary Victory đã phân phối 99% tiền quỹ vào các chiến dịch vận động và chỉ để 1% quỹ cho các chi nhánh Đảng cấp bang.

Trước đó, ứng viên Bernie Sanders từng mượn những thông tin chấn động về “rửa tiền” và trốn thuế của hàng loạt quan chức, ngôi sao trên thế giới trích từ Tài liệu mật Panama Papers để công kích bà Hillary. Các chuyên gia cho rằng, Tài liệu Panama có thể khiến các cử tri đang lưỡng lự ngả về ông Bernie Sanders. Một số nhà quan sát cho rằng, mặc dù không hề dính líu tới Tài liệu Panama vừa được công bố, song vụ việc này sẽ là một nhân tố “cản đường” đến Nhà Trắng của bà Hillary Clinton.

Có thông tin cho rằng, trước đây, bà Clinton đã thúc đẩy Thỏa thuận Thương mại tự do giữa Panama, Colombia và Hàn Quốc, nhằm tạo thêm việc làm, mở rộng thị trường và bị cho là nguyên nhân khiến Chính phủ gặp khó khăn trong nỗ lực kiểm soát tình trạng "rửa tiền" và trốn thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.