Trong nước

Bà Kim Hồng: "Muốn điều tra làm rõ đằng sau Hà là ai?"

27/05/2014, 07:05

TS Kim Hồng, nguyên Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đã có cuộc trao đổi với PV báo Giao thông xung quanh câu chuyện Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện.


Bà Kim Hồng muốn làm rõ đằng sau Hà là ai?
Bà Kim Hồng muốn làm rõ đằng sau Hà là ai?

- Từ hôm xảy ra sự việc Hà có liên lạc với chị không?

Từ khi xảy ra sự việc, đã có rất nhiều tin nhắn và email với nội dung không có văn hóa, xúc phạm danh dự, đe dọa, khủng bố… gửi tới điện thoại và email của tôi như :"CIAT à, chúng mày cẩn thận đó nhé, giải quyết ổn thỏa cho em Hà đi"; "Lũ khốn các người chỉ biết lợi dụng sức khỏe và nhan sắc người khác. Hãy cẩn thận khi rời khỏi công ty"…

Những tin nhắn này đã khiến tôi và gia đình tôi bị khủng hoảng và ảnh hưởng đến tinh thần.

Ngoài ra, tôi còn nhận được tin nhắn nói là: "Em Hà đây ạ, những điều mà em nói ra không phải để đánh bóng tên tuổi, để PR cho bản thân. Nếu như em có ý định như vậy, thì em đã làm cách đây 2 năm rồi. Em không muốn vì chuyện này mà hai cô cháu hiểu lầm nhau. Dù sao đi nữa với em cô luôn là một người thầy, một người cô, một người chị trân quý. Cảm ơn cô đã cho em được như ngày hôm nay". Tôi cũng thật sự không hiểu là thế nào nữa.

- Đọc qua những tin nhắn đó, vẫn thấy Hà coi chị là một “một người thầy, một người cô, một người chị trân quý”, khác hoàn toàn với thông tin trước đó cô ấy nói lên báo chí về chị. Sự khó hiểu của chị  ở đây là thế nào?

Bản thân Hà còn trẻ, là sinh viên, hiền lành, trong sáng, trong thời gian ngắn lại thay đổi phản lại thầy như vậy. Rõ ràng là có người đứng sau. Vì thế tôi muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ đằng sau Triệu Thị Hà là ai? 

Hơn nữa, tôi thấy ý của Hà lúc này là muốn trở lại làm hoa hậu.

- Hà muốn xin rút đơn trả vương miện, vậy ý kiến của bà?

Cuộc thi này là của cấp quốc gia, trước khi tổ chức được Bộ cấp phép, được duyệt đề án, có thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, rồi ban chỉ đạo của bộ ngành trung ương. Cuộc thi thành công rực rỡ và vang dội và đã để lại ấn tượng tốt về ý nghĩa tôn vinh sắc đẹp của các dân tộc...  Lần đầu tiên cuộc thi tổ chức tại Lâm Đồng, lần thứ 2 ở TP.HCM, lần thứ 3 ở Quảng Nam chưa bao giờ vướng phải scandal.

 

Bản thân tôi đã từng đào tạo thành công rất nhiều hoa hậu quý bà Hoàng Thị Yến, Hoa khôi Thu Hương lọt Á hậu 2, Diệu Hoa top 5, Trần Thị Quỳnh hoa khôi thể thao top 6 trong cuộc thi hoa hậu quý bà thế giới tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau, Nguyễn Thị Hoàng Dung, Ngọc Oanh….đâu có hoa hậu nào có ý kiến gì.

 

Tôi tổ chức cuộc thi hoa hậu này là góp phần tôn vinh những cái đẹp cho đất nước chứ không phải vì kinh doanh . Những hoạt động xã hội đó là đam mê và thể hiện trách nhiệm đối với xã hội.

 

Sự việc của Triệu Thị Hà, đó là việc chưa bao giờ xảy ra từ trước tới nay.  Rõ ràng đây là sự vu khống, cố tình nhưng ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu và ý nghĩa của cuộc thi. 

Tôi kiên quyết đến cùng trong việc đề nghị cơ quan chức năng thu hồi vương miện hoa hậu của Triệu Thị Hà. Qua đây, để cho những thí sinh đoạt giải không bị ảnh hưởng uy tín , hơn nữa làm gương cho các thí sinh sau này có ý thức để rèn luyện đạo đức, tư cách, cũng như thái độ tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, làm những việc có ích.

- Tuy nhiên, Sở VH-TT&DL TP.HCM thì đã có văn bản đồng ý tước vương miện của Triệu Thị Hà, trong khi đó Thanh tra Bộ VH-TT&DL thì khẳng định là không? Chị nghĩ sao về chuyện này?

Tôi đã đọc được thông tin đó rồi. Tôi tôn trọng tiếp thu ý kiến của anh Thành, Chánh thanh tra Bộ. Tuy nhiên việc này vẫn còn chờ ý kiến của Lãnh đạo Bộ, chưa có ý kiến chính thức.

- Triệu Thị Hà đã ra làm việc với Cục NTBD, vậy còn bên BTC mình đã làm việc với Cục chưa?

Cục NTBD nếu cần tôi ra, để trao đổi vấn đề gì thì tôi sẵn lòng ra thôi. Tuy nhiên, tôi chưa thấy bên Cục mời.

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Đầu tháng 5 vừa qua dư luận xôn xao trước thông tin Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện. Điều đáng nói, Triệu Thị Hà tiết lộ lý do cô trả lại vương miện vì bị BTC “lạm dụng sức lao động”, bị buộc phải tham gia những cuộc tiếp khách đêm khuya…

 

Tiếp xúc với báo chí chiều ngày 22/5 tại Hà Nội, bà Kim Hồng phủ nhận những thông tin từ Triệu Thị Hà. Bà Kim Hồng khẳng định: “Triệu Thị Hà đã đưa những thông tin không đúng sự thật, mang tính vu khống, bịa đặt về việc trả lại danh hiệu Hoa hậu, lên báo chí, làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011”. Theo bà Kim Hồng, thời điểm Hà viết văn bản trả lại vương miện vì cô đang vướng vào mối quan hệ tình cảm phức tạp với chính cháu trai của bà…

 

Sau những thông tin từ BTC, Triệu Thị Hà cũng “đính chính” rằng cô chỉ phải tham gia đúng một lần cuộc gặp gỡ vận động các nhà tài trợ vào lúc đêm muộn. Thông qua báo chí, người đẹp dân tộc Nùng lại tỏ ý xin rút đơn trả vương miện.

 

Về phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, lãnh đạo Cục đã có buổi làm việc với Hoa hậu Triệu Thị Hà để làm rõ một số sự việc. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vũ Xuân Thành- Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lại khẳng định  với báo chí ở thời điểm hiện tại không thể thu hồi danh hiệu của cựu Hoa hậu Triệu Thị Hà vì tính tới năm 2013, danh hiệu này đã được trao cho người người đẹp Ngọc Anh. Trong khi đó, ngày 23/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM gửi văn bản đồng ý cho công ty CIAT thu hồi vương miện của Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Phạm Lý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.