Sách

Ba năm để làm sách đa tương tác đầu tiên tại Việt Nam

27/10/2019, 21:56

Ultimate books là bộ sách đa tương tác đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện trong suốt 3 năm.

img
Bộ sách đa tương tác đầu tiên tại Việt Nam có nhiều chủ đề khác nhau

Xuất bản lần đầu tiên ở Pháp từ nhà xuất bản danh tiếng Tourbillon, bộ sách đa tương tác với tên tiếng Anh là Ultimate books vừa có mặt tại Việt Nam, do Đinh Tị Books phát hành. Sách có kết cấu độc đáo khi trong cùng một cuốn sách hội tụ 5 hình thức tương tác khác nhau: Lật mở khám phá, chuyển động thông minh, kéo đẩy trượt, mô hình, pop up 3D. Tương tác của trẻ với sách vì thế không dừng lại ở hình thức đọc, nghe mà còn là sờ, chạm, chơi với sách.

Với nhiều chủ đề như Thành phố, Xe cộ, Công trường xây dựng... được tái hiện với những kiến thức như có gì bên trong những tòa nhà chọc trời, giao thông được quản lí như thế nào, nước sạch trong thành phố đến từ đâu, lắp ráp một đường tàu điện siêu tốc thì cần những gì... trẻ có thể khám phá việc đọc sách một cách thú vị khi tay của bé có thể chủ động chạm, trượt, lật mở sách.

img
Một mô hình tương tác trong cuốn sách

Ví như khi học về các phương tiện vận chuyển hàng không, bé có thể quan sát và tự tay quay cánh quạt của chiếc trực thăng. Tìm hiểu về cách vận hành của một thành phố điển hình, sẽ có mô hình thành phố thu nhỏ. Trong mỗi cuốn sách có tới gần 60 chi tiết có thể chuyển động, kích thích trẻ tìm tòi, khám phá và sáng tạo, để thông qua việc chơi với sách, trẻ sẽ phát huy được khả năng quan sát, tư duy logic và trí tưởng tượng.

Được biết, bộ sách được thực hiện trong suốt 3 năm mới có thể ra mắt độc giả. Theo đại diện của Đinh Tị Books, các chi tiết chuyển động trong sách là thử thách đối với những người làm sách và đơn vị in ấn. Điều khó nhất là phải làm sao để tất cả các chi tiết rời khi khớp nối với nhau phải tạo nên chuyển động trơn tru và cũng phải đủ an toàn cho bàn tay bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.