An ninh hình sự

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam thêm 2 tháng

22/06/2022, 14:41

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã gia hạn tạm giam 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM). Quyết định này đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: cắt từ clip livestream

Theo đó, lí do là vì vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (Bình Dương), nổi đình đám với những livetreams "bóc phốt" nhiều nghệ sĩ, nhà báo...

Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Cụ thể, bà Hằng được cho là đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp có nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của nhiều người, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Dù được nhắc nhở và phạt hành chính nhiều lần, bà Hằng vẫn không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn (ở nhiều địa phương khác nhau), gây mất an ninh trật tự.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương cũng khởi tố vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan đến nhiều người tố cáo bị can Nguyễn Phương Hằng. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 22/6, Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố 9 cá nhân, có vai trò đồng phạm, giúp sức bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương).

img

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố những người giúp sức cho bà Phương Hằng.

Theo đơn, 9 cá nhân này gồm: ông Đặng Anh Quân; ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi) - nhóm ê-kip hậu trường các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng; bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô - nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng.

Ca sỹ Vy Oanh cho rằng những người trên đã có hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng. Thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok… những người này đã nhiều lần chỉ đích danh và có những lời lẽ vu khống, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của bà.

Bên cạnh đó, bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) cũng đã gửi đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố 5 cá nhân (bà Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Huỳnh Công Tân, Đặng Anh Quân, Võ Minh Điền) về hành vi làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đồng thời, ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni cũng gửi tài liệu là các video clip cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.