Điều tra

Bà nội sát hại cháu gái 11 tuổi ở Nghệ An khai gì?

07/11/2019, 06:57

Nghi phạm giết bé gái 11 tuổi không ai ngờ lại chính là bà nội bé. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

img
Hình ảnh cháu T. đi cùng bà nội trước khi mất tích được camera an ninh của người dân ghi lại.

Ngày 7/11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường (SN 1954, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra vụ việc liên quan đến cái chết của em Nguyễn Thị T. (SN 2008, cùng trú xã Hậu Thành, học sinh lớp 6 và là cháu nội của bà Hường).

Bước đầu nghi phạm khai, do có mâu thuẫn với con trai và thấy cháu T. nhiều lần hỗn láo với ông bà nội nên nảy sinh ý định giết cháu.

Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến: Hôm 3/11, bà Hường đi mua 2 két bia để bán lại cho người khác thì gặp T. đi xe đạp trên đường sinh nhật bạn về nhà. Sau đó, 2 bà cháu cùng đi đến cửa hàng tạp hóa. Bà Hường gửi xe lại cửa hàng rồi cùng T. đến nhà họ hàng chơi, nhưng họ đi vắng.

Trên đường về, bà Hường nhắc đến chuyện bố con T. hỗn láo nên hai bên cãi vã. Lúc này, bà Hường bắt đầu nảy sinh ý định giết cháu nội.

img
Đập Bàu Ganh nơi phát hiện thi thể cháu T.

Người phụ nữ này lấy cớ nhờ cháu T. chở vào khu vực có đập nước để tắm rồi nhờ cháu nội kỳ lưng. Khi bé gái không để ý, bà Hường đã xô T. xuống nước. Đến 18h36 cùng ngày, bà Hường quay lại lấy xe đạp nhưng không có mặt của người cháu. Sau đó 2 ngày, mọi người tìm thấy thi thể cháu T. nổi ở đập Bàu Ganh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 3/11, em T. cùng nhóm bạn đi xe đạp điện đến xóm Phú Thượng, xã Hậu Thành để dự sinh nhật bạn. Đến khoảng 16h20 cùng ngày, nữ sinh này bảo về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày người thân vẫn không thấy em T. về nhà.

Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện mũ và áo ngoài của em T. tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, thuộc xã Hậu Thành nên tìm kiếm. Đến khoảng 5h30 ngày 5/11, người dân phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên gần bờ đập Bàu Ganh...

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Yên Thành đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra.

Đặc biệt trong quá trình tìm kiếm, qua trích xuất camera ở nhà người dân thì phát hiện bà Hường là đi cùng em T. trước khi mất tích, nhưng sau đó về nhà một mình.

Được biết, cháu T là con thứ 2 của vợ chồng con trai bà Hường. Bố mẹ cháu T. đều đi làm ăn xa nên gửi các con lại cho ông bà nội chăm sóc. Sau này, khi con trai bà Hường về quê thì thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với bố mẹ đẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.