Lối sống

Bà nội trợ miền Tây phát nước miễn phí cho người đi đường

10/02/2019, 17:27

Một nhóm bà nội trợ ở Cần Thơ đã ra quốc lộ 1 phát nước miễn phí cho người đi đường.

Bà nội trợ xuống đường tặng nước suối miễn phí

Ngày 10/2, giữa trưa nắng gắt, ngay nhà chờ xe buýt gần dốc cầu Ấp Mỹ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) nằm trên QL1 (hướng từ Sóc Trăng đi TP Hồ Chí Minh), một nhóm phụ nữ không ngừng tay gửi đến người đi đường những chai nước. Cạnh đó là một tấm bảng với dòng chữ “nước miễn phí”.

Hành động của nhóm đã khiến cho hàng ngàn người dân khi đi qua QL cảm thấy phấn khởi.

Nhóm khoảng 10 người, toàn là nữ tuổi từ 30-60, nổi bật trong nhóm người ấy là một sư cô, tuổi còn khá trẻ.

Thấy tôi đến gần, một người phụ nữ trong nhóm, tuổi ngoài 50 nhanh tay cầm chai nước suối đến tươi cười: “Con uống nước đi” rồi đưa cho tôi một chai nước mát lạnh.

Khi biết tôi muốn tìm hiểu về nhóm, người phụ nữ vui vẻ kể: Sư cô trong nhóm có pháp danh là Tâm Hiền, đang tu tại ngôi chùa không có tên ở khu vực 6, phường Hưng Thạnh. Còn cô tên Nguyễn Thị Kim Loan (57 tuổi) sống gần chùa. Khi biết sư cô có ý định phát nước miễn phí cho người dân đi đường, cô cùng một số chị em sống gần đó xin được tham gia.

Những chai nước suối được gửi đến người đi đường

Mọi người trong nhóm đã đóng góp mua trên 2000 chai nước suối để phát miễn phí cho người dân.

“Chúng tôi có khoảng 10 người, chủ yếu là mấy bà nội trợ cùng sư cô từ 5h30 sáng đã ra đây phát nước cho người đi đường. Dù việc không đáng là bao nhưng chúng tôi lại cảm thấy rất vui và có ý nghĩa hơn là ở nhà đi chơi”, cô Loan vui vẻ nói rồi cùng mọi người trao nước suối cho người đi đường.

Ghé lại nhận chai nước suối cho mình và cha, em Mai Thúy Hồng (ngụ tỉnh Hậu Giang) vui mừng: “Em đang trên đường lên TP Hồ Chí Minh để học. Còn cha em theo em lên đó để đi làm lo cho em ăn học. Tới đây nhận được chai nước từ các cô, dì cha con em vui lắm mà lại thấy ấm lòng nữa”. Trước khi rời đi, Thúy Hồng và cha không quên gửi lời cảm ơn đến nhóm phụ nữ tốt bụng.

Hai cha con Thúy Hồng cảm thấy phấn khởi trước hành động đẹp của nhóm

Sư cô Tâm Hiền chia sẻ: “Những ngày này, người dân bắt đầu lên thành phố hoặc những nơi khác để làm ăn. Hành trình không phải là gần, nên chúng tôi ra đây phát nước cho mọi người với mong muốn góp phần nhỏ cho mọi người bớt mệt”.

Theo lời sư cô, trong buổi sáng nhóm đã phát hơn 1000 chai nước suối cho mọi người: “Phát hết, chúng tôi tiếp tục mua thêm và sẽ phát cho tới khi nào người đi đường vắng lại”, vị sư cô nói.

Nhìn những người dân, sau kỳ nghỉ Tết, chở theo người thân, hàng hóa cồng kềnh di chuyển chặng đường dài giữa trời nắng gắt lại được nhận những chai nước suối mát lạnh từ những bà nội trợ mà không khỏi cảm thấy ấm áp trước tấm lòng thơm thảo của những con người miền Tây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi