Âm nhạc

Ba tài năng nhí piano tự hào "mang Việt Nam ra thế giới"

07/10/2019, 08:48

Ba tài năng nhí Nghi Anh, Minh Quân và Lưu Hoàng Hà đã "mang Việt Nam ra thế giới" khi trình diễn tại nhà hát danh tiếng Carnegie Hall (Mỹ).

img
Ba gương mặt piano nhí tài năng Nguyễn Bảo Nghi Anh, Mai Phước Minh Quân và Lưu Hoàng Hà đã thực hiện hóa giấc mơ "mang Việt Nam ra thế giới"

Tối 5/10, ba gương mặt piano nhí tài năng gồm Nguyễn Bảo Nghi Anh, Mai Phước Minh Quân và Lưu Hoàng Hà đã đưa khán giả TP.HCM đắm chìm trong những bản nhạc cổ điển trong chương trình gala “Recognition Celebration Recital”. Điều đặc biệt là ba gương mặt này vừa trở về từ Cuộc thi Piano Quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall 2019.

Ba tài năng nhí đã tranh tài cùng các đại diện piano đến từ nhiều đất nước khác nhau và làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ nghệ thuật thế giới bằng những bài trình diễn piano tại nhà hát Carnegie Hall, New York – nơi mệnh danh là “thánh đường nghệ thuật thế giới”.

Cuộc thi Piano quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall 2019 lần đầu tiên được tổ chức nhằm đưa các tài năng trẻ quốc tế đến biểu diễn tại Nhà hát Carnegie Hall nổi tiếng tại New York (Mỹ). Cuộc thi đã thu hút nhiều thí sinh đến từ các quốc gia với vòng sơ khảo trực tiếp tại Bangkok, Đài Loan, Singapore, Surabaya, Việt Nam và Medan – Indonesia.

img
Nghi Anh giành ngôi vị Quán quân Bảng C (bảng dành cho các thí sinh 10 – 12 tuổi) trong Cuộc thi Piano Quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall 2019

Xuất hiện trong "Recognition Celebration Recital", ba tài năng nhí sẽ tái thể hiện lại những tác phẩm đã dự thi tại vòng chung kết. Nghi Anh - Quán quân Bảng C (bảng dành cho các thí sinh 10 – 12 tuổi) của cuộc thi đã trình diễn bản giao hưởng thứ 16 của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart “Sonata facile”. Đây cũng chính là phần trình diễn đã giúp Nghi Anh dành danh hiệu Quán quân bảng C.

Ông Ted Farraday – cựu Hiệu phó Chương trình Giáo dục Nghệ thuật ởTrung tâm Nghệ thuật Interlochen tại Interlochen, Michigan (Mỹ) cũng có những nhận xét về ba học trò của mình. Ông cảm thấy vui khi thấy quá trình học tập, luyện tập, thi đấu tại đấu trường quốc tế của ba học viên của mình. Cả ba mang về không chỉ danh hiệu mà còn có những kinh nghiệm quý báu trong thời gian diễn ra cuộc thi.

"Có được cơ hội trình diễn tại nhà hát Carnegie Hall đã là chiến thắng. Chiến thắng với độ tuổi, với chính bản thân các em”, ông Ted Farraday chia sẻ.

Trong khi đó, ông Thanh Bùi – Nhà sáng lập Học viện Âm nhạc & Trình diễn Nghệ thuật Soul cũng bày tỏ sự vui mừng vì ba tài năng nhí đã giúp ông thực hiện hoá giấc mơ mang Việt Nam ra thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.