Showbiz

Bà Thùy Trang tuyên bố kháng cáo vụ kiện với hoa hậu Thùy Tiên

01/06/2023, 17:12

Sau khi TAND quận Gò Vấp tuyên, không chấp nhận yêu cầu đòi bà Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng, bà Thùy Trang cho biết sẽ theo đến cùng vụ kiện.

Sáng 31/5, Tòa án nhân dân (TAND) quận Gò Vấp, TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (nguyên đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, bị đơn là bà Đặng Thùy Trang) và vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản (nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang, bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên).

img

Bà Thùy Trang và luật sư có mặt tại phiên tòa sáng 31/5. Còn hoa hậu Thùy Tiên vắng mặt, luật sư của cô đại diện làm việc tại tòa

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như phần tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX cho biết, có cơ sở để xác định lời khai của bà Đặng Thùy Trang là không thống nhất. Vì vậy, HĐXX tuyên, không chấp nhận yêu cầu của bà Đặng Thùy Trang về việc buộc bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng.

Theo quy định, phía bà Thùy Trang có quyền kháng cáo trong 15 ngày.

Trong phần thủ tục phiên toà, đại diện hợp pháp của hoa hậu Thùy Tiên cho rằng, tòa án chưa tiến hành các thủ tục tố tụng đối với việc hoa hậu Thùy Tiên kiện bà Trang. Để vụ án được giải quyết nhanh hơn, phía Thùy Tiên xin rút yêu cầu khởi kiện.

Trong diễn biến mới nhất, bà Thùy Trang khẳng định: "Tuyên bố của tòa ở cấp sơ thẩm chưa phải kết quả cuối cùng. Tôi sẽ chờ phán quyết của toà án cấp phúc thẩm. Hiện, tôi cùng luật sư đã chuẩn bị thủ tục, nộp đơn kháng cáo bản án của TAND quận Gò Vấp, TP.HCM. Tôi mong muốn được bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình".

Nói thêm về việc phía Thùy Tiên bất ngờ rút đơn kiện tại phiên tòa hôm 31/5, bà Trang cho rằng, sở dĩ phía hoa hậu có quyết định này vì vốn không có căn cứ để khởi kiện.

"Một ngày trước khi diễn ra phiên tòa, phía Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã đến nhà làm việc với tôi và xác nhận, tôi không có hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân đối với hoa hậu Thùy Tiên như đơn tố cáo", bà Trang nói.

img

Vụ kiện giữa bà Thùy Trang và hoa hậu Thùy Tiên trở thành tâm điểm của dư luận

Về phía Thùy Tiên, hoa hậu cho rằng, cô luôn tin bản án tòa vừa tuyên là sự thật. Theo đuổi sự việc hơn một năm qua, cô cho biết mệt mỏi, mất ngủ trước áp lực dư luận. Tuy nhiên, người đẹp 9x nói luôn lạc quan vì tin "bản thân không quỵt nợ như bà Trang tố cáo", tự nhủ "không được phép gục ngã".

Tháng 11/2022, TAND quận Gò Vấp thụ lý vụ án "Tranh chấp hợp đồng vay tài sản" giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Theo bà Trang, giữa năm 2017, Thùy Tiên vay bà 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam Bộ, với cam kết giữa đôi bên. Bà Trang nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng tên là người cho vay, bà ký trong giấy vay mượn với tư cách người làm chứng. Theo lời bà Trang, Thùy Tiên đoạt giải nhưng không thực hiện cam kết, không trả tiền.

Tháng 4/2019, cũng theo bà Trang, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê ở quận Bình Thạnh để trả nợ nhưng tại đây cô đã chụp và xé giấy vay mượn nợ. Bà Trang khởi kiện, yêu cầu Thùy Tiên trả cho bà 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường).

Đồng thời, bà Trang buộc Thùy Tiên phải cải chính thông tin, xin lỗi công khai trên ba trang báo. Tuy nhiên, mới đây bà Trang đã rút lại yêu cầu bồi thường 932 triệu đồng, chỉ đề nghị hoa hậu Thùy Tiên trả lại cho mình số tiền 1,5 tỷ đồng đã vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.