Xã hội

Bắc Giang: Kiểm tra toàn diện bể bơi liên tiếp xảy ra tai nạn chết người

08/06/2020, 10:19

​​​​​​​Sau khi liên tiếp để xảy ra tai nạn đuối nước, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra toàn diện bể bơi Công Vinh.

img
Lực lượng công an kiểm tra bể bơi Công Vinh sau vụ tai nạn. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 16h30 ngày 7/6, tại bể bơi Công Vinh, khu 4, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến một bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm.

Nạn nhân là Hoàng Thị N. (SN 2012, trú tại thôn Đồng Thanh, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hoà), học sinh Trường Tiểu học Hoàng Thanh.

Sau khi báo đăng tải, PV tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc bất cẩn, tắc trách của đơn vị quản lý bể bơi khi liên tiếp để xảy ra tai nạn đuối nước.

Cụ thể, theo phản ánh, khoảng 13h30, ngày 15/9/2019, cháu Giáp Văn T. (9 tuổi, trú tại xóm 6, xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) được người nhà đưa đến bể bơi Công Vinh để tắm cũng không may bị đuối nước. Ngay sau đó, cháu T. được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cũng theo người dân địa phương, ngoài 2 trường hợp tử vong trên, thời gian gần đây, tại bể bơi Công Vinh cũng liên tiếp xảy ra tai nạn nhưng may mắn các vụ việc được phát hiện kịp thời, các nạn nhân không bị ảnh hưởng tính mạng.

Được biết, bể bơi Công Vinh được đưa vào hoạt động năm 2015 có diện tích 560 m2 gồm 2 khu vực, khu vực dành cho trẻ em có chiều sâu từ 0,45-0,9m, khu vực người lớn từ 1,1-1,75m.

Sáng nay (8/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, ngay từ đêm qua (7/6), UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, UBND huyện cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra toàn diện công tác bảo đảm an toàn tại bể bơi Công Vinh. "Quan điểm của UBND huyện là xử lý nghiêm các vi phạm nếu có", ông Bô nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.