Thị trường

Bắc Giang: Mắc nhiều sai phạm, doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động taxi

28/02/2020, 07:54

​​​​​​​Được cho là mắc nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh, một doanh nghiệp đã bị Sở GTVT thu hồi toàn bộ phù hiệu xe taxi trong 3 tháng.

img
Phù hiệu xe taxi Hồng Hải - Ảnh minh họa (Nguồn Facebook: Taxi Hồng Hải)

Ngày 28/2, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này vừa ban hành kết luận kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải taxi của Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải.

Theo đó, Sở GTVT Bắc Giang đánh giá, năm 2018, Công ty không chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải; Vi phạm quy định tại các khoản 2, 3, 4, 5, 6, Điều 5, Thông tư 63/2014 của Bộ GTVT.

Trong năm 2019, doanh nghiệp trên tiếp tục không tổ chức kinh doanh vận tải bằng xe taxi theo phương án đã xây dựng, được Sở GTVT phê duyệt; Không có bãi đỗ xe theo quy định, không bố trí đủ phương tiện tham gia kinh doanh theo phương án được duyệt.

Cụ thể, phương án đăng ký ban đầu khoảng 250 xe, đã có 84 xe được Sở GTVT cấp phép nhưng thời điểm kiểm tra chỉ có 52 xe hoạt động.

Ngoài ra, Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải cũng không tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe; không có đủ lái xe theo số lượng phương tiện đã được cấp phù hiệu; không duy trì hoạt động của bộ phận theo dõi, điều hành ATGT.

Doanh nghiệp này cũng được cho là không thực hiện quy định thông tin, báo cáo; không tổ chức triển khai văn bản chỉ đạo về việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe của Sở GTVT; không đóng BHXH, BHYT cho lái xe và người lao động theo quy định...

Từ những vi phạm trên, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải tổng số tiền là 16.000.000 đồng. Đồng thời, thu hồi toàn bộ phù hiệu xe taxi đã cấp cho doanh nghiệp này trong thời gian 3 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.