Chất lượng sống

Bắc Giang: Rác thải tồn lưu "ngập" Quốc lộ 31

15/07/2019, 13:30

Không có điểm tập kết, thu gom tập trung, hàng chục tấn rác thải sinh hoạt được người dân vứt bỏ trên lòng đường Quốc lộ 31.

img
Bãi rác thải chình ình trên Quốc lộ 31, đoạn qua trung tâm thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.

Những ngày gần đây, mỗi dịp lưu thông trên Quốc lộ 31, đoạn qua thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, du khách không khỏi rùng mình trước hình ảnh các bãi rác hàng chục tấn "chình ình" giữa lòng đường.

img
Bãi rác ngay ngã tư bờ hồ và Quảng trường trung tâm thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.

Ông Nguyễn Văn Tám, một người dân thị trấn Chũ cho biết: "Tình trạng này đã tồn tại nhiều ngày nay nhưng không thấy đơn vị nào đến giải quyết. Hàng ngày, rác bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cùng đó, khi gặp trời mưa, nước thải từ bãi rác lại lênh láng, phát tán chuột bọ vào khu dân cư làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân chúng tôi".

img
Điểm tồn lưu rác thải nằm ngay nhà chờ xe buýt, cạnh cổng UBND thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.

Trao đổi với lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lục Ngạn được biết, tình trạng này đã diễn ra hơn 1 tuần nay. Nguyên nhân là do trên địa bàn huyện vẫn chưa xây dựng được bãi thu gom, xử lý rác tập trung khiến đầu ra bị ách tắc.

Nhiều năm nay, rác thải từ Lục Ngạn vẫn được thu gom, vận chuyển lên bãi rác tại huyện Sơn Động nhờ xử lý. Tuy nhiên, gần đây, đơn vị này đang kiện toàn lại tổ chức. Hơn nữa, người dân địa phương nơi nhận rác cũng phản đối việc vận chuyển này nên tạm thời huyện chưa có điểm thu gom, xử lý.

Được biết, nhiều năm nay, UBND huyện Lục Ngạn đã nhiều lần quy hoạch, lập phương án xây dựng khu xử lý rác thải tập trung trên địa bàn nhưng chưa nhận được sự ủng hộ của người dân.

Thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia thực hiện dự án, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.