Thời sự Quốc tế

Bắc Kinh tuyên bố: Sẽ chủ động, kiên quyết đáp trả khiêu khích từ Đài Loan

Bắc Kinh sẽ chủ động và kiên quyết đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào từ những người muốn ly khai,theo đuổi chủ trương “Đài Loan độc lập”.

Đây là tuyên bố mới nhất từ người phát ngôn Văn phòng sự vụ Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc - ông Mã Hiểu Quang trong ngày 15/6.

Ông Mã Hiểu Quang nhắc lại rằng Trung Quốc đại lục luôn trung thành với những nguyên tắc cơ bản về thống nhất hòa bình, “một nước, hai chế độ” và sẵn sàng làm việc với những nỗ lực lớn nhất để đạt được kết quả này.

Bắc Kinh sẽ không bao giờ cho phép Đài Loan tách khỏi Trung Quốc.

img

Ông Mã Hiểu Quang - người phát ngôn Văn phòng sự vụ Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc nhận định, căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc leo thang là kết quả của việc Đảng Dân chủ Cấp tiến của Đài Loan (DPP) thông đồng với các thế lực ở bên ngoài và vì chương trình nghị sự của một số nước nhằm thao túng vấn đề Đài Loan để kiềm chế Trung Quốc.

Trước đó, tại Đối thoại Shangri-La, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã lên tiếng thể hiện lập trường cứng rắn của Trung Quốc về vấn đề Đài Loan.

Ông Mã cảnh báo nếu chính quyền đảng Dân tiến (DPP) của Đài Loan tiếp tục đánh giá sai tình hình và hành động khiêu khích của họ chạm đến giới hạn cuối cùng thì Trung Quốc đại lục sẽ hành động để ngăn cản nỗ lực của Đài Bắc mà không hề do dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.