Đời sống

Bạc Liêu: 1 doanh nghiệp cam kết hỗ trợ người lao động xét nghiệm Covid-19

08/10/2021, 06:19

Một doanh nghiệp thủy sản ở Bạc Liêu có tờ trình UBND tỉnh này về giải pháp tiếp nhận 300 người dân về tỉnh này và phòng, chống Covid-19.

Ngày 7/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ký văn bản phúc đáp Tờ trình của Công ty TNHH Thủy sản Thái Minh Long (gọi tắt là Công ty Thái Minh Long, khóm 5, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) về giải pháp tiếp nhận người dân về Bạc Liêu và phòng chống Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nghiên cứu nội dung, các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh xem xét.

img

Người lao động mất việc từ TP.HCM về Bạc Liêu được lực lượng cảnh sát hỗ trợ đưa vào khu cách ly tập trung.

Theo Tờ trình của Công ty Thái Minh Long, doanh nghiệp này tổ chức họp online với doanh nghiệp, lấy ý kiến, đăng ký và xác nhận nhu cầu tuyển dụng thêm lao động.

Đối tượng ưu tiên là người dân Bạc Liêu trở về quê hương. Điều kiện để doanh nghiệp này tuyển dụng là phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly theo quy định.

Sau khi cách ly và có giấy xác nhận hoàn thành cách ly theo qui định, tỉnh Bạc Liêu sẽ hỗ trợ tiêm vaccine, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân về quê và doanh nghiệp khi hai bên hợp tác.

Doanh nghiệp cam kết sẽ hỗ trợ người lao động xét nghiệm Covid-19, thanh toán chi phí, xem đây là căn cứ xin việc và sẽ nhận vào làm.

Tối thiểu doanh nghiệp này sẽ nhận 300 người đã hoàn thành cách ly y tế, có đủ sức khỏe lao động, cho dù có đủ việc làm hay không. Nếu lao động chưa có tay nghề, muốn gắn bó lâu dài thì doanh nghiệp sẽ đào tạo.

Người dân về quê hương Bạc Liêu nếu muốn có công việc, sớm ổn định cuộc sống thì điều tiên quyết là phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, đề xuất của Công ty Thái Minh Long là mô hình hay, nghĩa cử cao đẹp nhằm góp phần với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, giúp cho tỉnh thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.