Y tế

Bạc Liêu: Bệnh viện Thanh Vũ hoạt động trở lại sau hơn 3 ngày phong tỏa

12/07/2021, 18:46

Sau hơn 3 ngày phong tỏa Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 12/7.

img

Khu vực khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ (cơ sở 1).

Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ thay hơn 30 y, bác sĩ

Ngày 12/7, tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh này đã cho phép Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ (cơ sở 1) hoạt động trở lại vào sáng 12/7, sau khi đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 8/7, Phòng khám sàng lọc Covid-19 của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic (cơ sở 1) có tiếp nhận một trường hợp đến xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tự nguyện. Kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh, Bệnh viện đã lập tức kích hoạt các biện pháp ứng phó dịch, chủ động tạm ngưng nhận bệnh nhân kể từ 15h00 ngày 8/7.

Đồng thời, đã phối hợp cùng CDC Bạc Liêu phun khử khuẩn nhiều lần toàn bộ các khu vực: nhà xe, sảnh đón, sàng lọc, tiếp nhận và toàn bộ các khu chức năng tầng trệt để đảm bảo vấn đề tiêu độc khử trùng 4 lần.

Các trường hợp F1, F2 đều được thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR ngay sau đó. Kết quả, 100% trường hợp F1, F2 được xác định đều âm tính với SARS-CoV-2.

Để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh, Bệnh viện đã điều phối, thay thế toàn bộ ekip bác sĩ và nhân viên y tế mới (hơn 30 người) có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19, nhằm đảm bảo đáp ứng đủ nhân lực cho việc hoạt động trở lại.

Bạc Liêu thêm 2 ca dương tính với Covid-19

Ngày 12/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các địa phương đang khẩn trương thực hiện việc truy vết các trường hợp liên quan.

Trường hợp thứ nhất, tên T. (là nam, ngụ huyện Phước Long, Bạc Liêu) có đến chợ đầu mối Bình Điền (TPHCM). Ngày 11/7, đến Trung tâm y tế huyện Phước Long test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và sau đó xét nghiệm PCR khẳng định dương tính.

Qua truy vết, bước đầu xác định được 16 F1 liên quan đến trường hợp này trên địa bàn huyện Phước Long.

Trường hợp thứ 2, tên M. (là nam, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) đi từ TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) về địa phương vào ngày 11/7. Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) được test nhanh cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tối 11/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm khẳng định PCR. Cơ quan chức năng đã truy vết được 20 F1 trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.