Xã hội

Bạc Liêu: Cách ly cặp vợ chồng từ Trung Quốc về có biểu hiện sốt

03/02/2020, 16:48

Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa cách ly 2 người từ Trung Quốc về nghi nhiễm virus Corona.

img
​Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Ngày 3/2, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Công an thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) vừa có báo cáo về việc người nước ngoài nghi vấn nhiễm virus Corona.

Người bị nghi nhiễm virus Corona là anh LI LIN (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc). Anh LI LIN nhập cảnh vào ngày 15/1/2020 tại sân bay Tân Sơn Nhất và đến cơ quan công an trình báo lưu trú vào ngày 17/1 tại nhà ông Trương Văn Q. (SN 1968, ngụ ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, cha vợ của anh LI LIN). Cùng nhập cảnh với anh LI LIN còn có vợ anh là chị T.M.Đ. (SN 1996).

Tuy nhiên, đến ngày 3/2, anh LI LIN và chị Đ. có biểu hiện sốt nên đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để thăm khám và xét nghiệm. Tại đây, bệnh viện đã thực hiện cách ly anh LI LIN và chị Đ. để phòng tránh dịch.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các điểm đến của tỉnh, đặc biệt là bến xe, bến tàu; có kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đã có văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe du khách, khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc hiện đang ở tỉnh (nếu có). Các cơ sở phải báo ngay với cơ quan chức năng khi phát hiện du khách có biểu hiện nghi mắc bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.