Du lịch

Bạc Liêu: Đón gần 70.000 lượt khách, doanh thu 53 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

04/09/2022, 20:16

Theo thống kê của ngành Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 thu hút gần 70.000 lượt khách, tổng doanh thu đạt 53 tỷ đồng.

Chiều 4/9, báo cáo của Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, lượng du khách cả trong và ngoài tỉnh đến du lịch, tham quan, chiêm bái tại các khu, điểm tham quan du lịch trong tỉnh đạt khoảng 66.500 lượt người. Con số này tăng khoảng 16,6% so với năm 2019.

Tổng thu từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng tăng đáng kể, đạt khoảng 53 tỷ đồng; tăng khoảng 15,9% so với năm 2019.

img

Quán Âm Phật đài là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút rất đông khách du lịch tại Bạc Liêu.

Trong đó, khách quốc tế khoảng 850 lượt người. Khách nội địa đạt khoảng 65.650 lượt người. Công suất phòng khách sạn đạt 70 - 85%.

Các khu, điểm tham quan du lịch tập trung khách tham quan tham quan, gồm: Khu Quán âm Phật đài (trên 2.000 khách/ngày), nhà thờ Tắc Sậy (trên 1.500 khách/ngày), vườn nhãn (khoảng 1.500 khách/ngày), quảng trường Hùng Vương (khoảng 2.000 khách/ngày), khu nhà Công tử Bạc Liêu (khoảng trên 1.500 khách/ngày...

img

Du khách tìm hiểu về nghệ thuật Đờn ca tài tử tại khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Bà Trần Thị Lan Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong những ngày lễ, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch vẫn được đảm bảo. Lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương đều bố trí lực lượng dân quân, công an địa phương để trực, điều tiết giao thông, an toàn tại các điểm du lịch.

“Vật giá tại các điểm du lịch cũng đảm bảo, không diễn ra cảnh chặt chém du khách. Trên địa bàn tỉnh, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có các điểm ùn ứ, tắc nghẽn lưu thông”, bà Phương cho hay.

img

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là một trong những điểm "check in" hấp dẫn dành cho nhiều bạn trẻ thích "sống ảo".

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã khởi sắc trở lại. Từ đó góp phần tạo thêm nguồn lực cho kinh tế - xã hội, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

Hiện, ngành Du lịch Bạc Liêu đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Đây là cơ sở để tỉnh đề ra chỉ tiêu cũng như các giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022. Phấn đấu tiếp đón khoảng 3,3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch - dịch vụ đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.