Đường bộ

Bạc Liêu: Hoàn thành hơn 98km đường, 120 cây cầu

08/10/2020, 13:29

Trong 9 tháng đầu năm 2020, các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện hơn 98,6km đường giao thông và làm mới, sửa chữa 120 cây cầu.

img
Đường ô tô về trung tâm xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu.

Theo báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm 2020 của UBND tỉnh Bạc Liêu, trên địa bàn tỉnh này xảy ra 23 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 21 người. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 5 vụ, giảm 1 người bị thương, tăng 1 người chết.

Nguyên nhân chủ yếu xảy ra tai nạn là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế như: phóng nhanh, vượt ẩu; giành đường; đi không đúng làn đường, phần đường; điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng có uống rượu, bia;...

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2020 về công tác giao thông nông thôn được các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành 84 công trình đường giao thông với tổng chiều dài hơn 98,6km; làm mới, sửa chữa 120 cây cầu với tổng chiều dài hơn 2,9km. Tổng kinh phí ước đạt 225 tỷ đồng, góp phần nâng số xã đạt tiêu chí 2 về giao thông là 49/49 xã (đạt 100%), số huyện đạt chuẩn tiêu chí 2 về giao thông đạt (100%).

Trong những tháng cuối năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chỉ đạo các Sở, ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn phụ trách.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP. Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường, hành lang ATGT trên các tuyến đường bộ, nhất là các tuyến quốc lộ qua địa bàn, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm về trật tự ATGT và hành lang an toàn đường bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách đến từng chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp và lái xe.

Thời gian qua, Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho hàng ngàn lượt người là Hội cựu chiến binh, đoàn viên, thanh thiếu niên, người lao động tại các công ty, xí nghiệp... trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông trên đường, hạn chế thấp nhất số vụ TNGT có thể xảy ra.

img

Tin thể thao mới nhất 8/10: Công Phượng gặp "ác mộng"; "Đòn gió" vụ Văn Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.