Đời sống

Bạc Liêu: Không để người bán vé số đói khi nghỉ bán

30/03/2020, 19:38

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ngành chức năng và địa phương tuyệt đối không để xảy ra thiếu ăn cho những người trực tiếp bán vé số.

img
Những người trực tiếp bán vé số bị ảnh hưởng dừng bán trong 15 ngày để phòng, chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ kịp thời.

Chiều 30/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có ý kiến về việc hỗ trợ giải quyết khó khăn cho những người trực tiếp bán vé số bị ảnh hưởng dừng bán trong 15 ngày để tăng cường phòng dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu thực hiện ngay việc hỗ trợ cho người trực tiếp bán vé số bị ảnh hưởng, phải đảm bảo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Đảng và Nhà nước.

Trước mắt, triển khai ngay (trong ngày 31/3) hỗ trợ tạm thời cho các trường hợp khó khăn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đói ăn trong các đối tượng này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Lao động Thương binh Xã hội chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát, nắm danh sách người bán vé số, nếu thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo thì khẩn trương đề xuất hỗ trợ theo quy định. Song, cần phải đảm bảo công khai, minh bạch, không trùng lắp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý các đơn vị, trong quá trình triển khai cần phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi nhận hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.