Xã hội

Bạc Liêu: Lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu

04/12/2018, 13:05

Tại kỳ họp thứ 9 khóa IX, HĐND tỉnh Bạc Liêu sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu.

DSC04212

Quang cảnh Kỳ họp HĐND lần thứ 9 khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tỉnh Bạc Liêu.

Sáng 4/12, Phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Bạc Liêu , khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, bà Lê Thị Ái Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tại kỳ họp này, HĐND lấy sẽ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

“Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với sự nổ lực cố gắng và kết quả đạt được của các chức danh do HĐND bầu từ đầu nhiệm kỳ đến nay”, bà Nam cho hay.

Cũng theo bà Lê Thị Ái Nam, những kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ sẽ làm thước đo chủ yếu trong việc lấy phiếu tín nhiệm.

DSC04188

Bà Lê Thị Ái Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu phát biểu khai mạc.

Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của cử tri từ thực hiện theo dõi giám sát của mình, mỗi đại biểu HĐND tỉnh phải thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo việc lấy phiếu tín nhiệm trên tinh thần dân chủ, khách quan, công tâm và đúng các quy định của pháp luật.

Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, tình hình kinh tế xã hội năm 2018 của tỉnh đã đạt những kết quả đạt nhất định như có 19 chỉ tiêu đạt và vượt; tăng tưởng kinh tế đạt 8,36%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh còn 4,53%;…

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cũng thừa nhận, trong công tác chỉ đạo điều hành vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: công tác xuất khẩu gạo đạt thấp; hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu ngày càng tinh vi hơn; tình trạng ô nhiễm môi trường;… Đó là những vấn đề đặt ra cho kỳ họp phải xem xét tìm ra nguyên nhân để rút kinh ngiệm và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.