Đời sống

Bạc Liêu: Người dân tiêm đủ 2 liều vaccine vẫn... ngại đi chợ

04/11/2021, 20:29

Tại một số chợ truyền thống ở khu vực nội ô TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) được lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát người ra/vào.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi UBND tỉnh Bạc Liêu có hướng dẫn hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc địa bàn theo cấp độ dịch là cấp độ 3 và cấp độ 4, một số chợ truyền thống khu vực nội ô TP Bạc Liêu như: chợ Phường 1; chợ Nông sản - Thực phẩm; chợ Cầu Xáng… lực lượng chức năng đã lập chốt để kiểm soát người ra/vào chợ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại những đường nhỏ, hẻm dẫn vào một số chợ đã được giăng dây rào chắn, lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát ở hai đầu tuyến đường chính vào chợ, chỉ những người đã được tiêm 1 liều vaccine theo quy định mới được cho vào chợ. Hầu hết, người dân đều chấp hành nghiêm theo quy định, giữ khoảng cách an toàn khi mua bán. Thậm chí, nhiều người dù đã tiêm 2 mũi nhưng vẫn e dè, "ngại" đi chợ.

img

Cán bộ tại chốt kiểm soát ra/vào chợ Cầu Xáng (phường 1, TP Bạc Liêu) cho biết, những người dân được vào chợ đều đã được tiêm 1 liều vaccine ngừa Covid-19, còn những trường hợp người tham gia giao dịch mua bán (đi chợ) chưa tiêm vaccine, giao UBND cấp xã hỗ trợ, bố trí việc đi chợ hộ.

img

Một tiểu thương ở chợ Phường 1 chia sẻ: "Dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, một số quầy hàng ở chợ đóng cửa vì khách đến mua cũng hạn chế, chỉ thật sự cần thiết người dân mới đi. Ở đây, đa số mọi người đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong hoạt động buôn bán trực tiếp, mọi người hạn chế tiếp xúc gần, ai cũng giữ khoảng cách an toàn”, tiểu thương này cho biết thêm.

img

Chị Nguyễn Thị H. (ngụ TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Mình đã được tiêm 2 liều vaccine rồi, nhưng cũng e ngại dịch bệnh và rất ít khi đi lại, chỉ khi nhu yếu phẩm ở trong nhà gần hết buộc lòng phải đi chợ, chứ bình thường vẫn ngại đi”.

img

Theo quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu ngày 1/11/2021, có hiệu lực từ 12h ngày 2/11/2021. Cấp độ phòng, chống dịch đối với cấp tỉnh là cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ).

img

Trên địa bàn TP Bạc Liêu có 4 đơn vị cấp xã, phường áp dụng cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ), gồm: phường 2, phường 3 phường 7 và xã Vĩnh Trạch Đông...

img

... và 3 đơn vị phường áp dụng cấp độ phòng, chống dịch cấp 3 - "nguy cơ cao" (vàng), gồm: phường 1, phường 5, phường 8.

img

Tổ Covid-19 cộng đồng lấy mẫu sàng lọc trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.