Xã hội

Bạc Liêu sẽ tái lập 4 sở sau 4 năm sáp nhập

02/12/2022, 14:04

Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thông qua Đề án tổ chức lại Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.

Ngày 2/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thông qua Đề án tổ chức lại Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch. Theo đó, sẽ tái lập lại 4 Sở được tỉnh này sáp nhập cách đây gần 4 năm.

Mục tiêu của việc tổ chức lại 2 Sở này là để tái lập lại các Sở tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước ở các lĩnh vực trực thuộc, nhằm đảm bảo tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đúng theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ quản lý chuyên ngành.

img

Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu.

Các Sở được tái lập là loại hình cơ quan hành chính với tên gọi như sau: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông.

Dự kiến 4 sở sẽ chính thức đi vào hoạt động trong quý 1/2023.

Trước đó, vào tháng 11/2018, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố quyết định về hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.

Đồng thời, quyết định hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành lập Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ (GD-KH&CN).

Hai Sở nêu trên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019.

Liên quan về việc tái lập các Sở nêu trên, tại cuộc họp báo thường kỳ quý 2/2022 vào ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều nhìn nhận rằng, sau 3 năm sáp nhập Sở, tỉnh Bạc Liêu nhận thấy còn nhiều bất cập, hạn chế, cần điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.