Đời sống

Bạc Liêu: Triều cường lên mức báo động 2, nguy cơ ngập ở nhiều nơi

08/11/2022, 19:45

Theo dự báo từ 8-12/11, trên biển Đông sẽ xuất hiện kỳ triều cường mới. Ở Bạc Liêu triều cường lên mức báo động 2, nguy cơ ngập nhiều nơi.

Ngày 8/11, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan vận hành các cống thủy lợi Nhà Mát, Cái Cùng và Huyện Kệ để ngăn triều chống ngập cho TP Bạc Liêu và các vùng lân cận.

Trong thời gian vận hành các cống, các địa phương cần thông báo cho người dân, nhất là các hộ trong khu vực có phương tiện lưu thông đường thủy qua các cống được biết. Đồng thời, chủ động lấy nước phục vụ nuôi trồng thủy sản.

img

Những ngày qua mưa lớn kèm triều cường gây ngập lụt tại một số khu vực trũng thuộc địa bàn TP Bạc Liêu.

Quá trình vận hành cống có thể gây ngập đoạn từ các cống trở ra biển. Chính vì vậy người dân cần đề phòng, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại.

Theo bản tin cảnh báo triều cường của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bạc Liêu (vùng ven biển khu vực tỉnh Bạc Liêu), trong khoảng thời gian từ 8-12/11/2022 trên biển Đông sẽ xuất hiện kỳ triều cường mới (kỳ triều rằm tháng 10 âm lịch).

Dự báo đỉnh triều cao nhất tại Trạm Thủy văn Gành Hào trong đợt triều này có thể vượt mức báo động 3 (2.20m), xuất hiện vào ngày 9-10/11. Cấp độ rủi ro thiên tai 2.

Cụ thể, kỳ triều này có cường độ mạnh, kết hợp với gió mùa Đông Bắc có cường độ trung bình đến mạnh, nên khả năng sẽ gây ngập ở một số vùng trũng, thấp, ven sông, ven biển.

Đặc biệt sạt lở một số điểm xung yếu, vùng ngoài đê bao gây ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản, giao thông và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

img

Đường nội bộ bên trong khu dân cư Thiên Long (phường 5, TP Bạc Liêu) bị ngập sâu.

Là địa bàn ở vùng ven biển, ông Lưu Thiện Thanh, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) cho biết, để cảnh báo người dân chủ động phòng, chống triều cường gây ngập, chính quyền địa phương đã chủ động lên kế hoạch. Theo đó, bố trí lực lượng thường xuyên theo dõi để chủ động, sẵn sàng ứng phó, hạn chế các ảnh hưởng xấu của kỳ triều cường này đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Cũng theo ông Thanh, khu vực ngập nặng nhất trên địa bàn phường nằm ở khóm Bờ Tây, vì đây là địa bàn nằm ở vùng trũng, thấp thường xuyên phải hứng chịu những đợt ngập do mưa lớn kèm theo triều cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.