Xã hội

"Bắc Ninh đã khống chế được dịch Covid-19, trở lại cuộc sống bình thường"

23/06/2021, 13:00

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định đã khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường nhưng phải bảo đảm phòng dịch Covid-19.

img

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Binh Vương Quốc Tuấn (áo xanh) kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: SKĐS.

Sáng nay (23/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Đến nay, Bắc Ninh đã khống chế được dịch bệnh Covid-19, cơ bản đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vẫn ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 nhưng các trường hợp này đều ở trong khu vực đã được cách ly, phong tỏa.

“Đến nay đã có 7/8 huyện, thành phố trong tỉnh đã chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, chỉ còn 3 phường gồm: Nam Sơn, Vân Dương, Khắc Niệm và 1 phần phường Đại Phúc, 1 số tổ dân phố tại 7 phường khác của thành phố Bắc Ninh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”, ông Vương Quốc Tuấn nói.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, hiện nay, nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn đã được dỡ bỏ, các hoạt động thiết yếu đã được mở cửa trở lại, 100% doanh nghiệp đã quay lại hoạt động; học sinh lớp 12 cũng đã được đến trường ôn tập, phục vụ thi cử. Tuy nhiên, các đơn vị, cá nhân liên quan đều phải bảo đảm quy định về phòng chống dịch bệnh.

img

Các doanh nghiệp ở Bắc Ninh đã quay trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo đó, trên các tuyến đường, cửa ngõ ra, vào các huyện, thành phố vẫn được duy trì các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh để bảo đảm việc khai báo y tế. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh đều phải được kiểm soát chặt chẽ như không phục vụ bia, rượu tại chỗ, không tổ chức xem bóng đá tập trung, không cho phép hoạt động quán ăn vỉa hè; các nhà hàng phải bảo đảm giãn cách, phục vụ không quá 50% số khách và có tấm chắn; nhất là chưa cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh có điều kiện...

Ông Vương Quốc Tuấn cũng cho biết thêm: Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, những lao động từ Bắc Giang trước khi sang Bắc Ninh làm việc thì đều phải tets nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính và được đón về Bắc Ninh cách ly tập trung 3 ngày để tets nhanh Covid lần 2 cho kết quả âm tính mới được đến các nhà máy làm việc.

Tuy nhiên, người lao động phải ăn, ở, làm việc tập trung tại nhà máy. Đây cũng là quy định đối với những công nhân người Bắc Ninh đang cư trú tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Các lao động cư trú tại các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 15 và 19 của Chính phủ thì được phép đi về nhà sau giờ tan ca nhưng trước khi đến doanh nghiệp phải có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19 và ngược lại, khi từ doanh nghiệp về nhà cũng phải xét nghiệm 2 lần âm tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.