An ninh hình sự

Bắc Ninh: “Đi chợ thầu”, giám đốc doanh nghiệp bị bắt giữ

12/07/2021, 19:05

Tham gia đấu thầu nhưng không trúng, giám đốc doanh nghiệp đã bị bắt giữ vì nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp đối thủ chuyển tiền “đi chợ thầu”.

img

Đối tượng Lê Đăng Bằng tại cơ quan công an. Ảnh: CABN.

Ngày 12/7, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa bắt quả tang Lê Đăng Bằng (63 tuổi, ở Quận Long Biên, TP Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, Lê Đăng Bằng là Giám đốc Công ty TNHH Oanh Bằng, chuyên sản xuất mặt hàng đồ nội thất trường học, có trụ sở tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Trước đó, khoảng tháng 6/2021, Công ty của Bằng và Công ty TNHH Hoàng Định, có trụ sở tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh do anh Dương Văn Định (42 tuổi) làm Giám đốc đều tham gia đấu thầu thiết bị trường học ở huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Sau đó, vì Công ty của anh Dương Văn Định vượt qua đơn vị mình và trúng thầu nên Bằng tức tối, nghĩ cách núp bóng doanh nghiệp để đe dọa, khiếu kiện anh Định về nội dung bất hợp lý trong đấu thầu.

Đồng thời, Bằng cũng đã yêu cầu anh Định chuyển 150 triệu đồng cho y để rút đơn kiện. Do sợ mất uy tín của Công ty trong kinh doanh nên anh Định đồng ý đưa 150 triệu đồng để Bằng không khiếu kiện.

Tuy nhiên vì lòng tham, cũng với thủ đoạn trên, Bằng tiếp tục yêu cầu anh Định chuyển tiếp 50 triệu đồng, khi y đang nhận số tiền trên tại Công ty Hoàng Định thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh bắt quả tang.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.