An ninh hình sự

Bắc Ninh: Khởi tố 3 bị can vụ máy ép cọc đổ làm 2 cháu bé 8 tuổi tử vong

15/01/2021, 11:25

Sau khi điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan, Công an huyện Lương Tài, Bắc Ninh đã khởi tố vụ án và 3 bị can.

img

Hiện trường vụ tai nạn.

Sáng nay (15/1), thông tin từ Công an huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 3 bị can về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người” theo Điều 295 của Bộ luật Hình sự.

Các bị can bị khởi tố gồm: Đỗ Khắc Hiền (SN 1987, ở Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh); Lương Quốc Đáng (SN 1989) và Lâm Ngọc Tiến (SN 1984), đều ở Hoàng Xá, xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Các bị can đều là công nhân thuộc đơn vị thi công ép cọc cho công trình xây dựng nhà văn hóa thôn Văn Trong, xã Phú Hòa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 8h, ngày 5/1, những người trên nhận thi công ép cọc cho công trình xây dựng nhà văn hóa thôn Văn Trong, xã Phú Hòa đã điều khiển xe tải cẩu tự hành BKS: 99C-116.96 chở các thiết bị của máy ép cọc xuống vị trí dự kiến xây dựng công trình.

Sau đó, Hiền, Đáng và Tiến tập kết các thiết bị của máy ép cọc bê tông tại khu cánh đồng thôn Văn Trong, gần địa điểm xây dựng công trình. Khi tập kết, do phần tháp, dầm chính và dầm phụ của hệ thống máy ép cọc dài, nặng và cồng kềnh nên Hiền, Đáng và Tiến không tập kết các thiết bị này ở khu vực ruộng khô, phẳng mà tập kết ở lưng chừng rìa sát đường bê tông thôn Văn Trong có bề mặt dốc, không bảo đảm an toàn.

Khoảng 17h cùng ngày, các cháu nhỏ đang chơi ở khu vực để thiết bị thi công xây dựng công trình nhà văn hóa và công trình phụ trợ thôn Văn Trong bất ngờ thiết bị thi công xây dựng (máy ép cọc) đổ vào người các cháu. Hậu quả, vụ tai nạn làm cháu N.B.T (8 tuổi) và cháu N.V.N (8 tuổi) tử vong; cháu V.V.T (8 tuổi) và cháu N.V.H (6 tuổi) bị đa chấn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.