Xã hội

Bác sĩ "suýt bị phạt" vì viết Facebook nói gì?

18/02/2016, 14:08

Báo Giao thông có cuộc trao đổi nhanh với bác sĩ bị lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Bình Thuận "tố" vì viết Facebook.

chui-giam-doc-benh-vien-bang-cau-doi-tren-facebook
Câu đối của bác sĩ BV Đa khoa Bình Thuận Nguyễn Văn Tường trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 17/2, Sở TT&TT Bình Thuận đã có công văn gửi BV Đa khoa Bình Thuận về việc rút kinh nghiệm sử dụng trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook với các cán bộ, công nhân viên của đơn vị này. Bác sĩ Nguyễn Văn Tường (BV Đa khoa Bình thuận) được cho là liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, tháng 7/2015, BV Đa khoa Bình Thuận có gửi công văn cho Sở TT&TT Bình Thuận phản ảnh và đề nghị hướng dẫn việc xử lý bác sĩ Tường về việc sử dụng Facebook đăng tin, bình luận một số nội dung có mục đích bôi nhọ danh dự lãnh đạo bệnh viện.

Ngày 18/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Tường cho biết, ngày 17/2, Sở TT&TT đã gửi công văn thông tin về vụ việc này. Cụ thể, Sở xác định nội dung bác sĩ này đăng trên Facebook không chỉ đích danh mà chỉ phản ánh sự việc trong bệnh viện và ngoài xã hội.

Sở TT&TT Bình Định xác định những nội dung bác sĩ Tường ghi trên Facebook không đủ căn cứ kết luận vị này xúc phạm lãnh đạo bệnh viện và tổ chức liên quan. Do đó, việc xử phạt bác sĩ này là không có cơ sở.

Bác sĩ Tường cho biết bản thân có nghe việc giám đốc BV Đa khoa Bình Thuận Nguyễn Hữu Quang gửi đơn đề nghị xử lý mình lên Sở TT&TT. Tuy nhiên, bác sĩ này cho rằng Facebook là nơi bày tỏ cảm xúc cá nhân, không nên "đọc để rồi suy diễn lung tung".

chui-giam-doc-benh-vien-bang-cau-doi-tren-facebook
Chia sẻ của bác sĩ Tường.

Ngoài ra, ngày 1/2/2016, bác sĩ của BV Đa khoa Bình Thuận Nguyễn Văn Tường đã viết một câu đối trên Facebook với nội dung: “Chiều ba mươi, thằng mặt heo đến cơ quan cúng cái đầu heo, xin cô bác phù hộ để tiếp tục được ngồi lại ăn như heo/Sáng mùng một, con mặt khỉ đến chùa bà nhe hàm răng khỉ, xin thánh thần làm phước ban ơn lơ cho qua mấy trò khỉ”.

Về câu đối nói trên, bác sĩ Tường nói "mấy ngày Tết ngẫm nghĩ viết cho vui, rèn luyện viết văn sau này viết hồi ký".

Được biết, trong thời gian qua, BV Đa khoa Bình Thuận xảy ra nhiều mâu thuẫn nội bộ. Trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Tường cho biết bản thân "đang chống tiêu cực hơn 3 năm nay" nhưng từ chối tiết lộ cụ thể.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.